ก้าวไกล ปูดขบวนการปั่นไอโอเชียร์รัฐบาล อัดกองทัพสร้าง Hate Speech ด้อยค่ากลุ่มเห็นต่าง

ก้าวไกล ปูดขบวนการปั่นไอโอเชียร์รัฐบาล  อัดกองทัพสร้าง Hate Speech ด้อยค่ากลุ่มเห็นต่าง

ก้าวไกล ปูดขบวนการปั่นไอโอเชียร์รัฐบาล สร้าง Hate Speech ด้อยค่ากลุ่มเห็นต่าง

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระญัึตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ขอเปิดโปงปฏิบัติการไอโอภาคจบ ขอเรียกว่า เป็นปฏิบัติการไอโอปรสิตกินรวบประเทศ โดยนายณัฐชา ได้เปิดคลิปวิดีโอโดยอ้างว่า ถูกจัดทำขึ้นโดยกองทัพ เป็นคลิปวิดีโอที่หน่วยปฏิบัติการไอโอ นำเสนอให้กับผู้บังคับบัญชา คงจะต้องตั้งคำถามว่า มีความจำเป็นต้องนำกำลังคน และงบประมาณ มาพีอาร์ และปกป้องนายกฯ หรือไม่

นอกจากนี้ยังมีเพจอวตาร เพื่อปกป้องนายกฯ และ ตนยังมีบัญชีรายชื่อทหารที่ทำเพจเฟซบุ๊ก สร้าง Hate Speech และ Fake News เพื่อด้อยค่าผู้เห็นต่างทางการเมือง ข้อมูลที่ตนได้มาจากคนในกองทัพ เพราะ ทนไม่ไหวต่อการบริหารงานที่ล้มเหลว และเจ็บปวดจากความสูญเสียของคนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำของกองทัพ แทนที่จะให้นายทหารมาสู้กับอริราชศัตรู กลับให้มาเป็นนักเลงคีย์บอร์ดข่มเหงประชาชน ยังพบบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อว่า Narongpan Jittkaewta มีคนติดตามราว 3.2 หมื่นคน มีคนติดตามทุกเหล่าทัพ และกรมกอง ที่จะคอยเป็นตัวการสำคัญแชร์ข้อความ Hate Speech และ Fake News

ต่อไปเป็นเอกสารการจัดอบรม ศูนย์ปฏิบัติการข่าวสารกองทัพภาคที่ 2 ที่มีการบอกว่าจะส่งซิมโทรศัพท์ทางไหน และรักษาความปลอดภัยของเอกสารโดยใส่กระเป๋า มีการมอบหมายเพื่อบอกว่าหน่วยไหนทำอะไรบ้าง เช่น กรมทหารราบที่ 3 ดูเพจ จอมยุทธ กรมทหารราบที่ 8 ดูเพจเรื่องงานไม่ขยับ เรื่องกินตับขอให้บอก กรมทหารราบที่ 16 ดูเพจ ชาวไทยร่วมมือ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ดูเพจ ระดม Teen กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ดูเพจ อีหยังกะด้อกะเดี้ย กรมทหารม้าที่ 7 ดูเพจ ผู้ชายลายพราง เป็นการมอบหมายกันชัดเจน ถ้าประชาสัมพันธ์งานตัวเองไม่ตั้งชื่อเพจแบบนี้ นี่บ่งบอกว่าผู้บังคับบัญชาไหนสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ นายณัฐชา ได้เปิดภาพชายใส่ชุดลายพรางกำลังต่อแถวเซ็นรับเงินพร้อมระบุว่า เป็นการจัดฉากรับเบี้ยเลี้ยงไอโอ ซึ่งประชาชนคงสงสัยว่ารูปชัดขนาดนี้ตนได้มาได้อย่างไร แต่ในสถานการณ์วิกฤต และเดือดร้อนแบบนี้ ก็มีพลคีบอร์ดส่งข้อมูลมาให้ตน บอกว่ายังมีเรื่องที่เลวซ้อนเลวกว่านี้ มีการคอร์รัปชั่นเงินเบี้ยเลี้ยง ที่พอถ่ายรูปรับเงินเสร็จก็ต้องส่งคืน

ต่อมานายณัฐชา ได้เปิดคลิปที่สองที่มีเสียงของชายคนหนึ่งพูดว่า "ส่วนเรื่องเบิกจ่ายงบประมาณ ผมได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทางการเงิน ทบ.เเล้ว เขาบอกว่าก็ทำส่งให้ครบหมดเเล้ว เราก็ไม่ต้องทำส่ง เพียงเเค่ถ้าเขาขอรายชื่ออะไรมา ก็ดำเนินการให้เขาไป ส่วนเบี้ยเลี้ยงของพวกเรา ลองคุยกับทางไอ้นี่เเล้ว เราคุยกับทางยก.แล้ว ทัพภาค2แล้วว่า เขาจะจ่ายให้พวกเราเดือนละพันห้า เป็นศปก.ปกติ แต่ให้เเค่เดือนละพันห้า ส่วนที่เหลือเราจะเก็บไว้ให้ผู้บังคับบัญชา เผื่อท่าน ผยก.หรืออะไรเรียก เอาเงินที่เรารับจากทบ. มาเนี่ย เราจะได้นำส่งเขาไป เราก็ไม่อยากถือตังหรอก ถ้าถือไปแล้วเราจะเป็นปัญหา เงินได้อยู่กับเรา เราก็ต้องเก็บ ก็ให้กำลังพลทุกนายเข้าใจด้วยว่า กองทัพภาค กองทัพอื่นๆ เขาก็... ไม่เเน่ใจว่าเขาทำอย่างเราไหม แต่ของเรา ยก.เขาไม่ยอม ทีเเรกทางทบ.เขาให้เราเดือนละ240 บาท คูณ30-31วัน แต่ยก.เราไม่ยอมครับ เขาอ้างว่า ก็หน่วยทุกหน่วยเขาทำงานเหมือนกัน หน่วยอื่นเขาไม่ได้ แต่พวกเราได้มันก็ เราก็ได้ดันไปแล้วแต่ว่าเขาไม่ยอม อันนี้ก็ต้องยอมรับ "

จากนั้น โดยนายณัฐชา ระบุว่า เสียงในคลิปวิดีโอที่2 คือ เสียงของ พ.ต.ประกาศิต รูปไธสง รองหน.ศปสท.ศปก.ทภ.2

นายณัฐชา ระบุอีกว่า หน่วยงานกระทรวงกลาโหม ภายใต้การกำกับของพล.อ.ประยุทธ์ ได้งบประมาณติดท็อป 5 แต่ดูเหมือนลูกน้องท่านจะร้อนเงิน จากนั้นได้เปิดเอกสาร คำสั่งศูนย์ปฏิบัติการข่าวสารกองทัพภาคที่ 2 แต่งตั้งคณะทำงานสารสนเทศ เมื่อปี 2564 ที่มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการข่าวสารด้านไซเบอร์ โดยมี พ.อ.นรนท รุ่งญาณาธรณ์ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยในเอกสารนี้ยังมีคำสั่งที่ให้ปฏิบัติการข่าวสารด้านไซเบอร์ทุกมิติ เช่น การตอบโต้กับฝ่ายเห็นต่างในทุกช่องทาง ทำข้อมูลที่ดีมีประโยชน์ ทั้งการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ต่างๆ ถามว่าใช่หน้าที่ของกองทัพหรือไม่