กองปราบฯเร่งสอบปม“อดีตผกก.โจ้” ป่วย“ไบโพลาร์”สั่งหาประวัติรักษาตัว

กองปราบฯเร่งสอบปม“อดีตผกก.โจ้” ป่วย“ไบโพลาร์”สั่งหาประวัติรักษาตัว

กองปราบฯเร่งสอบปม“อดีตผกก.โจ้” ป่วย“ไบโพลาร์”สั่งหาประวัติรักษาตัว ขอเวลาสรุปสำนวน 30 วัน ก่อนส่งป.ป.ช.สอบต่อ รอสรุปตร.6นายผิด 157 หรือไม่

ผู้การกองปราบฯ แจงความผิดตร. 6 นายคดีอดีต“ผกก.โจ้” เข้าข่าย ม.157 หรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ รับให้การเป็นประโยชน์ ขณะที่เส้นทางการเงิน-รถหรูทางปอศ.เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนใหญ่ข้อมูลเก่า-ไม่มีตัวตนผู้แจ้ง ส่วนประเด็นป่วยไบโพลาร์ ต้องดูพยานหลักฐาน มีประวัติรักษาตัวหรือไม่

 

ความคืบหน้าคดี "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ในประเด็นผลการชันสูตรศพ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน โดยล่าสุดมีกระแสข่าวระบุว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มีประวัติรักษาอาการไบโพลาร์ โดย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า กรณีดังกล่าวขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าเป็นก่อนหรือหลัง มีการรักษาตัวหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งไม่มองข้ามในประเด็นไหน

สำหรับขั้นตอนหลังกองปราบปรามรับโอนสำนวนนคดี คณะพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นก็จะส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ส่วนในทางคดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตำรวจ 6 นาย ซึ่งเป็นชุดจับกุมในฐานะพยานให้การเป็นประโยชน์ยอมรับว่าที่อยู่ในเหตุการณ์การจับกุมจริง

โดยชุดจับกุมมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองนครสวรรค์จริง แต่หลังจากนั้นจะมีพฤติกรรมอย่างไรต้องตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนทั้ง 6 นาย จะเข้าข่ายความผิด ฐานละเว้น การปฎิบัติหน้าที่ตามม.157 ด้วยหรือไม่ ความชัดเจนไม่สามารถเปิดเผยได้ ขึ้นอยู่กับคณะพนักงานสอบสวนที่มี พล.ต.อ.สุชาติ เป็นหัวหน้าคณะฯ จะพิจารณาความผิดดังกล่าว

 

สำหรับกรณีของคนนำคลิปเหตุการณ์ขณะทำร้ายผู้ต้องหาบนโรงพักมาปล่อยนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นคนในหรือคนนอก เพราะมีทั้งการที่คนนอกอาจจะเอามาปล่อยก็ได้ แม้เรื่องจะเกิดขึ้นภายในโรงพัก แต่ยืนยันว่าการสอบสวนหากไม่พบคนปล่อยคลิปก็สามารถดำเนินคดีได้ หากคลิปดังกล่าวไม่มีการตัดต่อก็ถือเป็นหลักฐานที่สำคัญและสมบูรณ์ในการดำเนินคดี