นายก อบต.นาเกตุ ควักเงินซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' ฉีดให้ ปชช.ฟรี

นายก อบต.นาเกตุ ปัตตานี ควักเงินส่วนตัวจัดหา "ซิโนฟาร์ม" 3,000 โดส ฉีดให้ประชาชนฟรี เพื่เป็นวัคซีนทางเลือก

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ตัวเลขยังคงไม่นิ่ง พบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายใหม่ทุกวัน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวานที่ผ่านมา (29 ส.ค. 64) พบติดเชื้อรายใหม่ 169 คน เสียชีวิตอีก 3 คน ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 15,325 คน รักษาหาย 11,311 คน และเสียชีวิตสะสม 229 คน ทั้งนี้ ในหลายอำเภอยังคงตรวจเชิงรุกแบบ ATK และฉีดวัคซีนเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง หวังให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาหะมะสอดี มะเด็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกตุ ใช้เงินส่วนตัวจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 3,000 โดส ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกของชาวบ้าน โดยวันนี้จะเร่งฉีดให้กับชาวบ้านที่ลงทะเบียน 1,500 คน ในเข็มที่ 1 จำนวน 1,500 โดส ส่วนในรอบต่อไปจะเป็นเข็มที่ 2 อีกจำนวน 1,500 โดส โดยภายหลังการฉีดวัคซีน นายก อบต.นาเกตุ ยังมี มาม่า 1 แพ็ค และสมุนไพรฟ้าทะลายโจร แจกให้กับชาวบ้านผู้มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป ปรากฎว่า เมื่อประชาชนทราบว่าเป็นวัคซีนซิโนฟาร์มต่างเดินทางมาฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน นพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมากให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางมารับวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยกล่าวว่า หากวัคซีนมีจำนวนไม่เพียงพอสามารถขอทางจังหวัดเพื่อสนับสนุนได้

นายมาหะมะสอดี มะเด็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกตุ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกตุได้จัดทำขึ้น คือวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นโอกาสของชาวบ้าน ต.นาเกตุที่ได้รับวัคซีนตัวนี้ อีกทั้งยังเป็น อบต.แรกในจังหวัดปัตตานี ที่ลงทุนซื้อวัคซีน ซิโนฟาร์มของ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย โดยเป้าหมายเป็นชาวบ้านที่ลงทะเบียนแล้ว 1,500 คน ซึ่งเราสั่งจำนวน 3,000 โดส โดยจะแบ่งเป็นเข็มที่ 1 จำนวน 1,500 โดส และเข็มที่ 2 จำนวน 1,500 โดส