คาเฟ่สไตล์ลอฟท์สุดเก๋ ‘แคบ’ สุดในตรัง

คาเฟ่สไตล์ลอฟท์สุดเก๋ ‘แคบ’ สุดในตรัง

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง)

ปัจจุบันเรามักได้ยินคำว่าบ้านสไตล์ลอฟท์ คอนโดสไตล์ลอฟท์ ออฟฟิศสไตล์ลอฟท์ ร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ โรงแรมสไตล์ลอฟท์ ดูเหมือนอะไรๆ ในปัจจุบันก็จะเป็นสไตล์ลอฟท์ไปซะหมด แล้วสไตล์ลอฟท์ที่ฮิตกันจังคืออะไร

สไตล์ลอฟท์คือการตกแต่งที่เน้นโชว์โครงสร้างเดิมของอาคารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเสา โครงเหล็ก อิฐก่อที่ไม่ต้องฉาบเรียบ โชว์ท่อเหล็ก ท่อระบบต่างๆให้เห็น โดยไม่ต้องซ่อนไว้ใต้ฝ้าหรือผนังกำแพง เน้นความดิบ เพื่อให้ดูโล่ง โปร่งสบายมากที่สุด

กรุงเทพธุรกิจ บิซอินไซท์ พาไปอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง คุยกับเจ้าของร้านลัลลาบาย คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ที่แคบที่สุดในจังหวัด ด้วยพื้นที่เพียง 55 ตารางเมตร

ปรัชญา อะหลี บอกว่า เคยทำงานเป็นนักวิชาการประจำห้องแล็บในจังหวัดชลบุรีมากว่า 10 ปี ก่อนจะลาออกและกลับบ้านเกิดเพื่อมาเปิดร้านกาแฟเพราะเป็นสิ่งที่ชอบ ประกอบกับในละแวกบ้านไม่มีร้านกาแฟ เวลาที่เพื่อนมาเยี่ยมจะต้องขับรถเข้าตัวเมืองเพื่อไปนั่งร้านกาแฟ

จุดเด่นของร้านคือตัวอาคารที่ดูแปลกจนสะดุดตา คนที่ขับรถผ่านเลยไปต้องวนกลับมา เพื่อเยี่ยมชมแบบร้าน บางรายก็ขอแบบกลับไปสร้างบ้านโดยส่วนที่แคบที่สุดคือด้านหน้าร้าน กว้างเพียง 60 ซม. ประตูทางเข้ากว้าง 1 เมตร รูปทรงคล้ายสามเหลี่ยม แต่ละชั้นมีพื้นที่รวม 55 ตารางเมตรเท่านั้น

ขณะที่ราคาอาหารเครื่องดื่มในร้านไม่ได้สูงมาก ประมาณ 20-60 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนนักศึกษา ซึ่งในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ทำให้ลูกค้าลดลงกว่า 50% แต่โชคดีที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าเพราะเป็นบ้านของตัวเอง