ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 0.2%

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 0.2%

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันพฤหัสบดี(26ส.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 0.2% โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ก่อนที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมประจำปีของเฟดในวันนี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 0.2% ปิดที่ราคา 1,795.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของเฟด โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ในการประชุมดังกล่าว

การประชุมปีนี้จะเป็นการเสวนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นปีที่ 2 เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ในการประชุมครั้งนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะกล่าวสุนทรพจน์ในประเด็น “แนวโน้มเศรษฐกิจ” โดยเขามีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนคาดหวังว่า นายพาวเวลจะเปิดเผยโร้ดแมพที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับลดวงเงินคิวอีหลังจากที่เฟดได้ส่งสัญญาณในรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ว่า กรรมการส่วนใหญ่สนับสนุนให้เฟดเริ่มปรับลดวงเงินคิวอี ในปีนี้ จากปัจจุบันที่เฟดซื้อพันธบัตรตามมาตรการคิวอีอย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน

อย่างไรก็ดี หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า นักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่า นายพาวเวลจะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เฟดพร้อมที่จะเริ่มปรับลดวงเงินคิวอี ในการประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้