‘จีน’ สั่งกักตัวนับร้อย พบผู้ติดโควิด ในสนามบินเซี่ยงไฮ้

‘จีน’ สั่งกักตัวนับร้อย พบผู้ติดโควิด ในสนามบินเซี่ยงไฮ้

"ทางการเซี่ยงไฮ้" สั่งกักกันผู้คนหลายร้อยคน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังตรวจพบพนักงานขนส่งสินค้าในสนามบิน 5 ราย ติดเชื้อไวรัส

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า การพบผู้ติดเชื้อครั้งนี้ มีผู้สัมผัสใกล้ชิดประมาณ 120 คนภายในสนามบินผู่ตงของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งต้องเข้ารับการกักตัว เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ลำดับสอง

เจ้าหน้าที่เซี่ยงไฮ้ แถลงในเช้าวันเสาร์ (21 ส.ค.) ว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งสินค้า 2 ราย เป็นชาวจีนและชาวเอธิโอเปีย รวมอยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศ 4 ราย  จากทั้งหมดที่ได้รับการยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีน 20 ราย เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ติดเชื้อในประเทศอีก 2 ราย พบในมณฑลเจียงซู และหูเป่ย์ ซึ่งกรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนหน้านี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่เซี่ยงไฮ้ ยืนยันเพิ่มเติมว่า พนักงานขนส่งสินค้าในสนามบินผู่ตง ติดโควิด-19 อีก 3 ราย  

นอกจากนี้ จีนยังพบผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการรายใหม่อีก 20 รายในวานนี้ (20 ส.ค.) ทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศ 

คณะกรรมการด้านสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานว่า จีนไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายใหม่ ณ วันที่ 20 ส.ค. ขณะที่มีผู้ติดเชื้อสะสม 94,599 ราย