‘คิง เพาเวอร์’ บูมโฮมเดลิเวอรี่! เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่

‘คิง เพาเวอร์’ บูมโฮมเดลิเวอรี่! เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่

มาตรการควบคุมวิกฤติโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในวงกว้าง มีการ “ล็อกดาวน์" กิจการต่างๆ ในพื้นที่เสี่ยง! ทุกคนอยู่บ้านมากขึ้น ส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการใช้ชีวิต รวมถึงรูปแบบการชอปปิงของผู้บริโภค

เป็นสาเหตุให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว พัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยช่องทาง ออนไลน์” เข้ามาเป็นเครื่องมือหลักในการนำเสนอขายสินค้า ไม่เว้นธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวอย่าง คิง เพาเวอร์” ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง!! 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้แพลตฟอร์มออนไลน์ให้ “พนักงาน” มีส่วนร่วมในการขายสินค้า สร้างรายได้เสริมจากการร่วมขายสินค้าผ่านรหัสพนักงานที่เรียกว่า SV Code จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมที่ร่วมแคมเปญในราคา ดิวตี้ ฟรี (Duty Free) และสินค้านอน-ดิวตี้ ฟรี (Non-Duty Free) ผ่านเว็บไซต์คิง เพาเวอร์ และคิง เพาเวอร์ แอพพลิเคชัน ด้วยรูปแบบการจัดส่งถึงบ้าน

ซึ่งปัจจุบันโมเดลดังกล่าวยังดำเนินผ่านแคมเปญในช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ได้เพิ่มบริการอีก 2 ช่องทาง “King Power Call to Shop ช้อปง่าย ช้อปคุ้ม ส่งไว” และ “KING POWER CHAT TO SHOP อยู่ที่ไหนก็ช้อปฟิน ไม่ต้องมีไฟลต์บิน” รองรับชอปปิงวิถีใหม่! สร้างประสบการณ์ซื้อสินค้า โฮม ดีลิเวอรี่” ในราคาดิวตี้ ฟรี ที่มาพร้อมโปรโมชั่นคุ้มค่า! เป็นทางเลือกระหว่างอยู่บ้าน

อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ กล่าวว่า  จากแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดตั้งแต่เดือน ก.ค. ต่อเนื่องถึงปัจจุบันส่งผลให้ร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากร 3 แห่ง ได้แก่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, มหานคร และศรีวารี ต้องปิดให้บริการชั่วคราว! 

162934464718

ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ปรับรูปแบบการบริการมุ่งโฮมดีลิเวอรี่ นอกเหนือจากออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ยังมีช่องทาง “KING POWER CALL TO SHOP ช้อปง่ายช้อปคุ้ม ส่งไว” ที่หมายแลข 02-338-7870  มีลูกค้าให้ความสนใจต่อเนื่อง 

เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการแบบ “Service Beyond Expectation” ที่ไร้ขีดจำกัด! คิง เพาเวอร์ จึงเพิ่มช่องทางให้บริการรูปแบบใหม่ล่าสุด “KING POWER CHAT TO SHOP” อยู่ที่ไหนก็ช้อปฟิน ไม่ต้องมีไฟลต์บิน ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจากร้าน คิง เพาเวอร์ ได้ง่ายๆ จากที่บ้านเหมือนมาช้อปด้วยตัวเอง ผ่านไลน์ แอพพลิเคชั่น @KP_ChatToShop หรือ @Kingpowerofficial  ลูกค้าสามารถสอบถามสินค้าโฮม เดลิเวอรี่ โดยไม่ต้องมีไฟลต์บิน เสมือนมีผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal Shopper) ให้บริการแนะนำ ช่วยเลือกซื้อสินค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ  พร้อมจัดส่งภายใน 7 วัน

การสื่อสารในรูปแบบไลน์แชท เป็นที่นิยมและเข้าถึงผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย  สร้างโอกาสให้ คิง เพาเวอร์ ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องการลองสอบถามสินค้า ได้แบบตัวต่อตัว เป็นการทำการตลาดแบบ One to One Marketing ซึ่งเป็นหนึ่งใน Personalized Marketing ที่เข้าถึงและเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นในส่วนของลูกค้าที่เป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ อยู่แล้ว ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้ คิง เพาเวอร์ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะการซื้อสินค้าลักชัวรี ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ซื้อและขายต้องทำการสื่อสารในรายละเอียดสินค้าเชิงลึก" 

 

162934466728

ในเดือน ส.ค.นี้ บริการ “KING POWER CHAT TO SHOP อยู่ที่ไหนก็ช้อปฟิน ไม่ต้องมีไฟลต์บิน” และ “KING POWER CALL TO SHOP ช้อปง่าย ช้อปคุ้ม ส่งไว” จัดโปรโมชั่นคุ้มค่า! จากสินค้าแผนกน้ำหอม และเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมจาก คิง เพาเวอร์ ลดสูงสุด 10% ลงทะเบียนก่อนช้อป รับส่วนลดมูลค่ารวม 6,500 บาท เมื่อซื้อสินค้าตามเงื่อนไข รับสิทธิ์สินค้าที่ร่วมรายการ อาทิ ส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้า 8,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ส่วนลด 4,500 บาท สำหรับซื้อสินค้า 15,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ

นอกจากนี้ เพิ่มความคุ้มค่าโดยรับเงินคืนสูงสุด 16% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และซื้อแคชคาร์ด (Cash Card)20,000 บาท รับกิ๊ฟการ์ด 2,500บาท ซื้อแคชคาร์ด 50,000 บาท รับกิ๊ฟการ์ด 8,000 บาท และทุกการช้อป ลุ้นรับสิทธิในกิจกรรม อะเมซิ่งไทยแลนด์แกรนด์เซล 2021 ลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ ทองคำ สมาร์ทโฟน

สถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคาดการณ์อนาคตไม่ได้นั้น หลายธุรกิจ โดยเฉพาะค้าปลีกและธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ยังต้องเร่งปรับกลยุทธ์ให้ทันท่วงที สร้างความยืดหยุ่น ประคองธุรกิจให้ขับเคลื่อนต่อไปได้ เป็นหนึ่งในฟันเฟืองเศรษฐกิจและสังคม