แจงด่วน 'ทหารฉีดไฟเซอร์' จังหวัดเลยยันเข้าหลักเกณฑ์ สธ.

แจงด่วน 'ทหารฉีดไฟเซอร์' จังหวัดเลยยันเข้าหลักเกณฑ์ สธ.

แถลงข่าวสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดเลย ชี้แจงด่วน ยัน "ทหารฉีดไฟเซอร์" เป็นบุคลากรทางการแพทย์ เข้าหลักเกณฑ์ สธ.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย กรมประชาสัมพันธ์ ประกาศชี้แจงด่วน จังหวัดเลย แถลงยืนยัน “นายสิบค่ายศรีสองรัก” เป็นบุคลากรทางการแพทย์จริง สามารถฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ได้

วันนี้ (9 ส.ค. 64) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดเลย ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นายอภิชาต สะบู่แก้ว ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย และพันโท ครรชิต ดำรงพิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก มณฑลทหารบกที่ 28 จังหวัดเลย ได้ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดเลย ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อในจังหวัด 1 ราย รับเข้ามารักษาตัว 66 ราย รวมเป็น 67 ราย

รวมถึงได้ชี้แจงกรณีการแชร์ข่าวในโซเซียล กรณีสิบเอกในค่ายทหารเมืองเลย ทวิตเตอร์โชว์บัตรคิวฉีดไฟเซอร์ ที่โรงพยาบาลเลย ว่า “นายสิบคนดังกล่าว เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จริง ที่จะต้องดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด - 19 ในโรงพยาลค่ายศรีสองรัก รวมทั้ง โรงพยาบาลสนาม จังหวัดเลย แห่งที่ 3/1 และ 3/2 ที่ตั้งอยู่ในค่ายศรีสองรัก ซึ่งมีเตียงรองรับผู้ป่วยอีก 280 เตียง จึงมีความจำเป็นจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนในการป้องกันตนเอง และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ทุกประการ

162849008430