ผบช.ภ.8 ย้ำ 'นิโคล ซาเว่น ไวครอป์' เสียชีวิตผิดธรรมชาติ คาดตาย 3 วันก่อนพบศพ

ผบช.ภ.8 ย้ำ 'นิโคล ซาเว่น ไวครอป์' เสียชีวิตผิดธรรมชาติ คาดตาย 3 วันก่อนพบศพ

"พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ" ผบช.ภ.8 ย้ำศพรองหน.พิธีการทูต "นิโคล ซาเว่น ไวครอป์" เสียชีวิตผิดธรรมชาติ คาดตาย 3 วันก่อนพบศพ

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ กรณีชาวต่างชาติเสียชีวิตปริศนา MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF ( นิโคล ซาเว่น ไวครอป์) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นเจ้าหน้าที่รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี

ผู้ตายใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 64 ที่ผ่านมา และพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จนครบ 14 วัน จากนั้นได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ ก่อนจะกลับมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต และมาพบเสียชีวิต ตามข่าวรายงานนั้น

ผบช.ภ.8 ชี้แจงว่า ศพของนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ เบื้องต้นไม่พบร่องรอย บาดแผลใดๆ และ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน ร่างกายปวมตอนนี้เข้าสู่กระบวนการชันสูตรพิสูจน์ ซึ่งสภาพที่เห็น ศพมีผ้าใบคลุม คาดว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ส่วนใครกระทำยังอยู่ขั้นตอนสอบสวน

ผู้ตายเดินทางเข้ามาภูเก็ตเพียงคนเดียว พักที่โรงแรมดุสิตลากูน่า ส่วนกิจกรรมประจำวัน คือออกกำลังและเมื่อครบระยะเวลาภูเก็ตแซนบอกซ์ ไปเที่ยวกระบี่ แล้วกลับมาพักที่โรงแรมโบลิ่งแห่งที่สอง โดยจุดเสียชีวิตห่างที่พัก 2 กิโลเมตร

"ผลการชันสูตรยังไม่ออกมา วันนี้จะติดตามอีกครั้ง..ตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ตายมาภูเก็ตคนเดียว ไม่ได้พบปะติดต่อกับใคร กำลังตรวจต่างด้าวหรือผู้ต้องโทษที่เพิ่งพ้นคุกออกมาในพื้นที่" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุ