'เมสซี' อำลา! 'บาร์ซา' ติดปัญหากฎการเงิน 'ลาลีกา'

'เมสซี' อำลา! 'บาร์ซา' ติดปัญหากฎการเงิน 'ลาลีกา'

ช็อกวงการ! "บาร์เซโลนา" ยืนยัน ไม่ต่อสัญญา "ลิโอเนล เมสซี" กัปตันทีม เหตุติดเรื่องกฎการเงินของลาลีกา ทำให้จอมทัพหมายเลข 10 ต้องอำลาถิ่นคัมป์นูแบบไม่มีค่าตัวแน่นอนแล้ว หลังอยู่กับสโมสรมานานกว่า 20 ปี

สโมสรบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกาสเปน แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี (5 ส.ค.) ว่า ถึงแม้ทั้งสโมสรและ "ลิโอเนล เมสซี" ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่และมีความประสงค์ชัดเจนว่าต้องการเซ็นสัญญากันในวันนี้ แต่สุดท้ายสิ่งนี้ก็ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากติดขัดเรื่องการเงินและกฎการลงทะเบียนผู้เล่นของลาลีกา

ด้วยเหตุนี้ เมสซีจึงไม่สามารถอยู่กับบาร์เซโลนาได้อีกต่อไป ทั้งสองฝ่ายรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ความต้องการของทั้งผู้เล่นและสโมสร ไม่สามารถเกิดขึ้นจริงได้

162819601181

"เอฟซี บาร์เซโลนา ขอแสดงความซาบซึ้งจากใจจริงต่อเมสซี สำหรับผลงานและความสำเร็จต่าง ๆ ที่เขาร่วมสร้างให้กับสโมสร และขออวยพรให้เขาโชคดีกับอนาคต ทั้งในเรื่องชีวิตส่วนตัวและการค้าแข้ง"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เดิมนั้น บาร์เซโลนาบรรลุสัญญาฉบับใหม่กับเมสซียาวถึงปี 2026 แต่ด้วยค่าเหนื่อยหลายแสนยูโรต่อสัปดาห์ของเมสซี จะทำให้บาร์เซโลนาใช้เงินเกินกว่าที่ลาลีกากำหนดไว้ จึงไม่ได้รับการอนุมัติจากลาลีกาให้เซ็นสัญญากัน แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกันไว้แล้วก็ตาม

162819701873

ดาวเตะระดับโลก วัย 34 ปี เซ็นสัญญาฉบับแรกกับบาร์เซโลนาในปี 2000 ขณะอายุเพียง 13 ปี และลงเล่นให้สโมสรทุกรายการรวม 778 นัด ยิงได้ 672 ประตูจนกระทั่งสิ้นสุดสัญญาฉบับเดิมเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา และปัจจุบันกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ที่สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว