จนท.เขต 'บางรัก' ติด 'โควิด' 26 ราย ขรก.หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

จนท.เขต 'บางรัก' ติด 'โควิด' 26 ราย ขรก.หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

สำนักงาน "เขตบางรัก" พบจนท.-ขรก.ติด "โควิด" 26 ราย หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ผอ.สั่งปิดโซนทำความสะอาด-ตรวจ Swab-แยกกลุ่มเสี่ยง

วันที่ 4 .. รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรักรวมประมาณ 26 คน แบ่งเป็นชาย 17 ราย และหญิง 9 รายทราบผลติดเชื้อโควิด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในฝ่ายต่างๆ ในสำนักงานเขต อาทิ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายศึกษา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายโยธาฯ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการคลัง ฝ่ายเทศกิจ

162804788151

ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เขตบางรัก ได้วิตกกังวลว่าจะได้รับเชื้อโควิด และจะนำเชื้อโควิดกลับไปติดบุคคลในบ้านที่มีทั้งผู้สูงอายุและเด็กเล็กที่พักอาศัยอยู่ร่วมกัน ขณะเดียวกันเกรงว่าอาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในการแพร่ระบาดเชื้อในจุดนี้ด้วย

ขณะที่นางราตรี ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการเขตบางรัก  ยอมรับว่ามีการติดเชื้อจริง ซึ่งผู้ติดเชื้ออยู่ในฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โดยเป็นการติดเชื้อในครอบครัวจึงได้ให้ไปรักษาตัว พร้อมทั้งสั่งปิดโซนห้องทำงานและทำความสะอาดฉีดยาพ่นยาฆ่าเชื้อไปเรียบร้อยแล้ว และจากการตรวจสอบในเขตมีเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยง 22 คน จึงส่งไปตรวจ Swab พร้อมทั้งให้กักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงหรือไม่สบายใจไปตรวจเพิ่มประมาณ 150 กว่าคน

"เจ้าหน้าที่เขตส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่การติดเชื้อเป็นเรื่องที่อาจหลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำงานบริการประชาชน ยืนยันว่าสำนักงานเขตจำเป็นต้องเปิดให้บริการประชาชน แต่ฝระหว่างที่เปิดให้บริการ ได้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จะให้กักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด และตรวจ Swab กับผู้ที่มีความเสี่ยง"ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าว