รองผบ.ตร. ยันใช้เวลาไม่นาน จับแก๊งแฮกคิววัคซีนโควิด

รองผบ.ตร. ยันใช้เวลาไม่นาน จับแก๊งแฮกคิววัคซีนโควิด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดใช้เวลาไม่นานรู้ตัวผู้กระทำผิดแฮกคิววัคซีนขายต่อประชาชนทั้งหมด พร้อมสั่งระดมกำลังสืบสวนสอบสวนให้ปรากฎความจริงเร็วที่สุด

29 ก.ค.2564 กรณีมิจฉาชีพแฮกเครือข่ายมือถือจองคิวฉีดวัคซีนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นำไปขายต่อหัวละ 500 – 1,000 บาท พบมีการทำมาแล้ว 4 วัน วันละ 1,500 สิทธิ นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เหตุการณ์มิจฉาชีพแฮกเครือข่ายมือถือ จองคิวฉีดวัคซีนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นำไปขายต่อ เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของบก.รฟ. ซึ่งอยู่ในสังกัดบช.ก. เป็นเรื่องของมิจฉาชีพใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงได้รวมสรรพกำลังของบช.ก. ทั้งหมดเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้

เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่กระทบต่อประชาชน และได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ว่าหลังจากทราบเรื่องนี้แล้วได้สั่งให้พนักงานสอบสวนของบก.ป. ร่วมกับปอท. ตั้งเป็นคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ขึ้นมาดำเนินการ เพื่อให้กรณีดังกล่าวเกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด ถึงกลุ่มผู้ดำเนินการว่าเป็น กลุ่มไหน คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะทราบตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด