'ทรู' แจ้งความจับทุจริต ขบวนการ 'ขายคิวจองฉีดวัคซีน' บางซื่อ

'ทรู' แจ้งความจับทุจริต ขบวนการ 'ขายคิวจองฉีดวัคซีน' บางซื่อ

ทรู ไม่ทน !! แจ้งความจับทุจริต จองวัคซีน ตรวจสอบ พบพิรุธ ขบวนการขายคิวจองวัคซีนบางซื่อ แจ้งตำรวจดำเนินคดีแล้ว

จากกรณี สถานีกลาง บางซื่อ เปิดสถานที่ให้ประชาชนเข้า ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งเป้ายอดฉีดสูงสุดวันละ 10,000 คน ซึ่งมีการแบ่งโควตาให้จองผ่านค่ายมือถือนั้น

ล่าสุดทรู ได้ดำเนินการตรวจสอบพบ ความผิดปกติของระบบฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องสงสัยแจ้งว่าเมื่อจับได้ ให้ตอบว่า ไม่รู้ ให้ญาติลงทะเบียนให้ ทำให้ทรูแจ้งข้อพิรุธดังกล่าวไปที่กรมการแพทย์ และ ดำเนินการแจ้งความเพื่อเริ่มกระบวนการสอบสวน ทั้งนี้ เริ่มสอบสวนเมื่อวานนี้

นายพิชิต ธันโยดม ผู้บริหารกลุ่มทรู แจ้งว่า เมื่อวาน (27 กรกฎาคม 2564) ได้รับทราบรายงาน เหตุผิดปกติ เนื่องจากมีผู้แจ้งว่าได้จองผ่านระบบ แต่ไม่มีการนำ QR CODE มาด้วย ทางเจ้าหน้าที่หน้างานทรู จึงตรวจสอบกลับไป และไม่พบข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้กับทรูแต่อย่างใด ทำให้เห็นพิรุธ พบสิ่งผิดสังเกต จึงได้ดำเนินการแจ้งความ และ แจ้งไปกรมการแพทย์ เพื่อทำการตรวจสอบอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้การส่งรายชื่อผู้ที่จองผ่านค่ายมือถือนั้นเป็นระบบปิด ที่ต้องส่งรายชื่อผ่านทางอีเมลล์ เพื่อให้ส่วนกลางคือกรมการแพทย์ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องและลงทะเบียนในระบบของกรมการแพทย์แต่ละวันเพื่อความโปร่งใส นอกจากนี้ ขณะนี้บริษัท ยังได้ดำเนินการแจ้งความกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป