นักแบดอินโดฯ ลั่น! โอลิมปิกนี้เพื่อพี่ชาย'เหยื่อโควิด'

นักแบดอินโดฯ ลั่น! โอลิมปิกนี้เพื่อพี่ชาย'เหยื่อโควิด'

โจนาธาน คริสตี นักแบดมินตันอินโดนีเซีย ประกาศศักดาโตเกียวโอลิมปิก อุทิศให้พี่ชายผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

โจนาธาน คริสตี นักแบดมินตัน วัย 23 ปี แชมป์เอเชียนเกมส์ปี 2561ชาวอินโดนีเซีย เป็นอีกคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ติดโควิดกันทั้งบ้าน เจ้าตัวเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ขณะมาแข่งขันในประเทศไทยก่อนหน้านี้ก็ได้ทราบข่าวว่า อีวาน พี่ชาย ติดโควิดอยู่ที่อินโดนีเซีย 

ไม่ใช่แค่นั้นพ่อและแม่ก็ติดด้วย ทุกคนเข้าโรงพยาบาลกันหมดแต่พี่ชายอาการหนักที่สุด

“เมื่อผมกลับจากประเทศไทย แม่บอกว่าพี่ชายป่วย ส่วนแม่กับพ่อก็ป่วยเหมือนกัน แต่อยู่กันคนละโรงพยาบาลกับพี่ ผมต้องตระเวนไปโรงพยาบาลที่พ่อกับแม่อยู่ ตกเย็นก็ไปโรงพยาบาลพี่ชาย ผมต้องใช้เวลาอยู่กับพวกเขา”

ช่างน่าเศร้าที่อีวานเสียชีวิต คริสตีจึงต้องเป็นคนบอกข่าวใจสลายนี้ให้พ่อกับแม่ทราบ

“หลังจากพี่ชายเสีย ผมบอกแม่กับพ่อราวหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง ผมเก็บเรื่องนี้ไว้คนเดียว รอจนกว่าพ่อแม่อาการดีขึ้นแล้วค่อยบอก แน่นอนแม่ผมร้องไห้หนักมาก” คริสตีเปิดใจ หลังเอาชนะอาราม มาห์มุด นักกีฬาทีมผู้ลี้ภัยมาได้เมื่อวันเสาร์ (24 ก.ค.)

นักแบดมือวางอันดับ 7 ของโลกกล่าวด้วยว่า ขณะนี้พ่อแม่ของตนหายดีแล้ว และมีความสุขมากที่ได้เห็นลูกชายคนนี้ไปแข่งโอลิมปิก แต่สำหรับคริสตีแล้วความทรงจำในตัวพี่ชายไม่เคยจางหาย เขาพยายามประกาศศักดาของตนเองอีกครั้งในกรุงโตเกียว แม้ว่าการเตรียมตัวจะกระท่อนกระแท่นเพราะโศกนาฏกรรมโควิดในครอบครัว

“โอลิมปิกนี้เพื่อพี่ ผมต้องการทำให้ดีที่สุดเพื่อพี่ชาย” คริสตีย้ำ

นอกจากนักกีฬาจะประสบภัยโควิดแล้ว โตเกียวเกมส์ก็ได้รับผลกระทบหนักจากโรคระบาดใหญ่จำต้องเลื่อนมาหนึ่งปี แม้ตอนนี้จัดได้ก็ไม่มีผู้ชมในสนาม