สมาพันธ์คนพิการค้าสลาก จี้รัฐเลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล

สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลขอเลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลของงวดประจำวันที่​ 1​ สิงหาคม​ 2564​ ออกไปก่อนจนถึงงวดประจำวันที่​ 1​ กันยายน​ 2564​

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19​เนื่องจากรัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ออกข้อกำหนด ฉบับที่ 28 โดยมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งข้อกำหนดนี้ ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งเป็นสินค้าที่มีกำหนดเวลาการจำหน่าย ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน

นายอำนวย​ กลิ่นอยู่​ ในฐานนะประานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย กล่าวว่าสมาชิกคนพิการทั่วประเทศ​ ที่ทำอาชีพค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มาเป็นเวลากว่า 40 ปี ได้รับผลกระทบในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมกันแก้ไขปัญหาในการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามคำสั่งของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

สมาพันธ์ฯ ขอเสนอแนวทางอันเป็นการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยการขอให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเลื่อนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ของงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ออกไปก่อนจนถึงวันที่​ 1 กันยายน 2564 เพื่อเป็นการยับยั้ง​ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

162704060836