Report & Corporate News (23 ก.ค.64)

Report & Corporate News (23 ก.ค.64)

Property Sector - OVERWEIGHT, DRT - ถือ, SCB - ซื้อ, EA รุกธุรกิจกัญชงครบวงจร, AH ส่งออกรถยนต์ทะยาน, นายกฯรับพิจารณาข้อเสนอ CEO ให้รัฐพลิกวิกฤติโควิดเป็นโอกาสสู่นวัตกรรม, STECH ลุ้นราคาเกินไอพีโอ 2.78 บาท, SCC ไตรมาส 2/64 ทำนิวไฮ

Property Sector

Maintained

OVERWEIGHT

เราคาดว่ากำไรสุทธิของกลุ่มธุรกิจจะอยู่ที่ 5.4 พันล้านบาท (+34% yoy, +8% qoq) ในไตรมาส 2Q21 ยอดขาย presales ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโต 13% yoy โดยได้แรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับกลุ่มแนวราบ และคิดเป็น 48% ของเป้าหมายยอดขายรวม แม้จะเผชิญกับการติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ แต่เราเชื่อว่ากลุ่มธุรกิจกำลังอยู่ในเส้นทางสู่การฟื้นตัวในปี 2022 ด้วยวัคซีนทั่วโลก คงคำแนะนำ OVERWEIGHT โดยมี top picks คือ LH และ SPALI

DRT

Maintained HOLD

TP: 7.00 บาท

แม้จะได้รับผลกระทบจากการปิดสถานที่ก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานครและการล็อคกรุงเทพฯ และบางจังหวัด แต่รายได้ของ DRT ยังคงคาดว่าจะเติบโตในอัตราที่เหมาะสม เนื่องจากคาดว่าความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะสูงหลังการติดเชื้อในครึ่งปีแรกและไตรมาส 4Q21 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ข่าวดีก็ได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นแล้ว คงคำแนะนำ ถือ ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 7.00 บาท

SCB

Maintained BUY

TP: 125.00 บาท

ผลประกอบการ 2Q21 ของ SCB แข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้จากการตั้งสำรองที่ต่ำกว่าและการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ แม้จะมีมาตรการเพิ่มเติมที่ธนาคารไทยพาณิชย์จะสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของลูกค้า แต่เราคิดว่าสมมติฐาน credit cost ยังเพียงพอสำหรับ NPL ที่สูงขึ้นในอนาคต เราคงกำไรของ SCB เพื่อกลับมาเติบโตเป็นบวก 19% yoy ในปี 2021 และเพิ่มขึ้น 14% ในปี 2022 มูลค่าหุ้นยังถูกที่ 0.7x, -1.5SD ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 125.00 บาท

EA

EA รุกธุรกิจกัญชงครบวงจร ชูพันธมิตร มทร.อีสาน พัฒนาสายพันธุ์กัญชง-กัญชา เล็งนำที่ดินให้เกษตรกรปลูก ก่อนสกัดสาร CBD ต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ ใกล้ส่งมอบรถ e-Bus ล็อตแรกสิ้นเดือนนี้ ขณะที่โรงงานแบต 1 GW เดินเครื่องแล้ว เตรียมผลิตเชิงพาณิชย์ไตรมาส 3 รับรู้รายได้ โบรกมองอนาคต EA จะเติบโตแบบกราฟชัน เป้าพื้นฐาน 95 บาท (ทันหุ้น)

AH

ส่งออกรถยนต์ทะยาน ส.อ.ท. เพิ่มเป้าส่งออกอีก 1-1.5 แสนคัน เศรษฐกิจคู่ค้าฟื้นเร็ว AH ทึ่งออเดอร์กระหน่ำทั้งใน-ต่างประเทศ เกินคาด ล่าสุดเซ็นงานเพลารถยนต์รุ่นใหม่ปีละพันล้านบาท ยาว 7 ปี ยังคงเป้าโต 15-20% ส่วนราคาเหล็กสูงส่งต่อต้นทุนลูกค้าได้ ยังคงผลิตได้ 2 กะแม้คุมโควิด โบรกฟันธงปีนี้กำไรพุ่ง 557.5% และโตต่อ 14.27% ปี 2565 ออเดอร์ใหม่หนุน (ทันหุ้น)

NRF / CPF

นายกฯรับพิจารณาข้อเสนอ CEO ให้รัฐพลิกวิกฤติโควิดเป็นโอกาสสู่นวัตกรรม พุ่งเป้า Food for Future เกษตรสมัยใหม่ โบรกมอง CPF TU NRF RBF รับอานิสงส์ ธุรกิจโปรตีนพืชจะมาแรง ด้าน "บิ๊ก NRF" ชี้รัฐสนับสนุนจะช่วยให้ทางสะดวกขึ้น เร็วขึ้น แย้มกำลังวิจัยโปรตีนทางเลือก ร่วม ม.ขอนแก่น พัฒนาเกษตรตอบโจทย์ตลาดนอก ดันไทยเป็นฮับอาหาร (ทันหุ้น)

STECH

ไอพีโอป้ายแดง STECH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง ลงสนามเทรดในตลาด SET วันนี้ ลุ้นราคาเกินไอพีโอ 2.78 บาท ชูปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง รับอานิสงส์การลงทุนในประเทศหนุนโต ฟากโบรกฯ 10 แห่ง ประเมินกรอบราคาเหมาะสม 3.22-3.93 บาทต่อหุ้น (ข่าวหุ้น)

SCC

SCC ไตรมาส 2/64 ทำนิวไฮในรอบ 17 ไตรมาส โบรกฯ คาดฟาดกำไรสุทธิ 1.6 หมื่นล้านบาท อานิสงส์การขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ผนวกยอดขายปิโตรเคมีเติบโต พร้อมประเมินครึ่งปีหลังเริ่มท้าทายส่วนต่างราคาปิโตรเคมีถูกกดดันจากซัพพลายใหม่ และต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น โบรกฯ ยังแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 500 บาท (ข่าวหุ้น)

IRPC

ไออาร์พีซี ลุ้นผลงานไตรมาส 2/64 สวย! โบรกฯ คาดอวดกำไรสุทธิ 4,380 ล้านบาท โตกระฉูดจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 411 ล้านบาท หลังกำลังการกลั่นเพิ่มเป็น 1.94 แสนบาร์เรลต่อวัน บวกราคาน้ำมัน-ปิโตรเคมียังยืนระดับสูง หนุนครึ่งปีแรกโชว์กำไรสุทธิ 9,961 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 206% โบรกฯ แนะนำ ซื้อเก็งกำไร เป้าราคา 3.70 บาท (ข่าวหุ้น)