ประกาศ! หาพื้นที่เช่า เกมรอดระยะสั้น “ร้านอาหาร” ฮึด! เปิดหน้าร้าน ครัวกลางนอกห้าง

ประกาศ! หาพื้นที่เช่า เกมรอดระยะสั้น “ร้านอาหาร” ฮึด! เปิดหน้าร้าน ครัวกลางนอกห้าง

“ล็อกดาวน์” ปิดช่องทำมาหากินของร้านอาหารในห้างค้าปลีก เดลิเวอรี่-ซื้อกลับบ้าน ทำไม่ได้ ผู้ประกอบการดิ้นใหม่ ประกาศหาพื้นที่เช่านอกศูนย์การค้า ผุดครัวกลาง หน้าร้านเสิร์ฟลูกค้า ต่อลมหายใจ

โอกาสทองของคนมีพื้นที่ เมื่อแบรนด์ร้านอาหารดัง ทั้งเล็กใหญ่ เร่งปรับตัวด่วน! เพื่อประคองธุรกิจให้รอดในระยะสั้น หลังโดนมาตรการ "ล็อกดาวน์" ของรัฐปิดโอกาสทำมาค้าขายผ่านเดลิเวอรี่ และซื้อกลับบ้าน จากร้านสาขาในห้างค้าปลีก ทำให้ต้อง "หาพื้นที่เช่า" ในทำเลต่างๆ ทั้งโรงแรม ที่มีครัวกลาง อุปกรณ์พร้อม เพื่อเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ส่องตัวอย่างแบรนด์หาหน้าร้านด่วนๆ 

แบรนด์โปเตโต้ คอร์เนอร์”(Potato Corner) ประกาศหาพื้นที่เช่าด่วน ในช่วง 14 วัน (20 .. - 2 ..) ระบุรายละเอียด ไม่จำเป็นต้องมีครัว หรือเป็นร้านอาหาร เพียงแค่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 15 ตารางเมต(ตร..)ขึ้นไป ในพื้นที่ย่านต่างๆ เช่น นพื้นที่ลาดพร้าว, เอกมัย, ศรีนครินทร์ บางนา, บางใหญ่, ท่าพระฯ เพื่อทำหน้าร้านให้บริการเดลิเวอรี่นั่นเอง ผลลัพธ์คือมีลูกค้าจำนวนมากให้ข้อมูลพื้นที่ ทำเลให้กับร้าน

ส่วนแบรนด์ อาฟเตอร์ยู”(After You) มีสาขาที่ยังเปิดให้บริการปกติมี 7 สาขา เช่น ท่ามหาราช สุขุมวิท 11 มาบุญครอง ดิออฟฟิศ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยลูกค้าสามารถสั่งเดลิเวอรี่ผ่านทาง After you app / LINEMAN / Grab และไลน์ @afteryoudelivery ได้ปกติ ขณะเดียวกันบริษัทกำลังเร่งทำ cloud kitchen กันอยู่เพื่อกระจายสาขาออกไปให้ได้มากที่สุด โดยจะมาอัพเดทให้ผู้บริโภคทราบต่อไป 

ฟาก ชินคันเซ็น ซูชิ”(shinkanzensushi) ระบุว่า สืบเนื่องจากประกาศล่าสุดของรัฐบาล ไม่อนุญาตให้ร้านอาหารในศูนย์การค้าเปิดการขายเดลิเวอรี่ได้ แต่ทางร้านยังมีพนักงานอีกหลายคนที่ต้องดูเเล เพื่อให้พนักงานยังมีงานและรายได้ ทางร้านจึงขอประกาศตามหาพื้นที่เช่า (ระยะสั้น) ทำครัวชั่วคราวสำหรับขาย delivery ไม่ว่าจะเป็น ตึกเเถว ร้านอาหารเก่า cloud kitchen หรือเป็นครัวโรงเเรมที่หยุดดำเนินการในช่วงนี้ โดยพื้นที่ที่ต้องการคือ

1. เป็นพื้นที่ขนาด 20-40 ตรม เเละมีส่วนที่สามารถทำครัวได้

2. มีที่จอดรถสำหรับให้ ไรเดอร์จอดได้

3. มีน้ำ-ไฟ พร้อมใช้

รบกวนส่งรายละเอียด มาที่ line@: @shinkanzensushi หรือ inbox มาที่เพจนี้ เเล้วแอดมินจะรีบติดต่อกลับไปทันที พร้อมติดแฮชแท็ก #สู้ไม่ถอย

162684047344

 เซ็น กรุ๊ป สนใจเช่าพื้นที่ร้านอาหาร หรือโรงแรมที่ปิดให้บริการชั่วคราว ในทำเลที่มีศักยภาพเพื่อรองรับการกับความต้องการของลูกค้าครอบคลุมทุกโซนของกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์, ทองหล่อ, สาทร, สีลม, เพลินจิต, พระราม 3 สาธุประดิษฐ์, รามอินทรา (แฟชั่นไอส์แลนด์), เจริญนคร, บางกะปิ, สยาม, พร้อมพงษ์, รัตนาธิเบศร์, งามวงศ์วาน, ปิ่นเกล้า, บางแค, บางนา, พระราม 9 เบื้องต้นมีระยะเวลาการเช่าพื้นที่ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป  หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย และผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดให้บริการทุกแผนก 

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง รัฐออกมาตรการการล็อกดาวน์ยกระดับคุมเข้มการระบาด ปิดศูนย์การค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกยาและเวชภัณฑ์ ที่ฉีดวัคซีน ทำให้ร้านอาหารได้รับผลกระทบเพราะบริการซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ไม่สามารถทำได้ ต้องปรับตัวหาเช่าพื้นที่ร้านอาหารนอกห้าง หรือตามโรงแรมที่มีครัวและอุปกรณ์ครัว เพื่อให้บริการอาหารแบบเดลิเวอรี่และผูกปิ่นโต สำหรับแบรนด์ เซ็น เรสเตอรองค์, ออนเดอะเทเบิ้ล และอากะ   

162683883190

 “เนื่องจากร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด แต่ลูกค้ายังมีความต้องการบริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพ สะอาด สดใหม่และมีความปลอดภัย บริษัทจึงหาเช่าพื้นที่ครัวในทำเลต่างของพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเปิดครัวใกล้บ้านให้ลูกค้าไม่พลาดกับเมนูอาหารจากแบรนด์ในเครือของเรา ซึ่งโมเดลธุรกิจในครั้งนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านอาหาร ที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของไวรัสอีกด้วย”  

 ขณะที่การให้บริการรูปแบบเดลิเวอรี่ นับตั้งแต่มาตรการล็อกดาวน์ ยอดผู้ใช้บริการเดลิเวอรี่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวเทียบกับช่วงปกติ โดยแบรนด์ที่มียอดการสั่งซื้อเติบโตอย่างชัดเจน ได้แก่ เขียง ร้านอาหารไทยสตรีทฟู้ด  และ ZEN Restaurant  มั่นใจว่าการเช่าพื้นที่เป็นครัวสำหรับเสิร์ฟเมนูอาหาร หรือผูกปิ่นโต ที่อยู่ในทำเลใกล้บ้านลูกค้ามากขึ้น จะผลักดันให้ยอดขายเดลิเวอรี่มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากช่วงก่อนล็อกดาวน์ สำหรับผู้ที่สนใจให้เช่าพื้นที่สามารถส่งรายละเอียดให้พิจารณาดังนี้  ส่ง 1. Location (พร้อม Google map) 2. รูปหน้าร้าน ภายในร้านและห้องครัว 3.โซนของร้านอาหาร และ 4. ขนาดพื้นที่ครัว โดยสามารถติดต่อที่ [email protected] หรือโทร. 084-6757553