สลด! ครูสอนพิเศษเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม สามีให้ผ่าชันสูตรหาสาเหตุ

สลด! ครูสอนพิเศษเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม สามีให้ผ่าชันสูตรหาสาเหตุ

เศร้าสลด! ครูสอนพิเศษเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม ได้เพียง 1 วัน สามีให้ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย


เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 20 ก.ค. 64 พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในห้องนอนบ้านเลขที่ 71 ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาล ตำบลประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเมืองประจวบคีรีขันธ์ที่กำลังสร้างใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย ด.ต.จักรพงษ์ อินทนพ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองประจวบ เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลประจวบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ รุดตรวจสอบ

162683155356


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 543/1 หมู่ 2 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยเป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของตนเอง ซึ่งสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วได้ประมาณ 3 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพร่างกายเริ่มแข็งทื่อและมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ด้านนายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิต และเป็นครูสอนพิเศษ และเป็นเจ้าของโรงเรียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับภรรยาที่เสียชีวิต ได้ไปเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ยี่ห้อ แอสตร้าเซนเนก้า ที่โรงพยาบาลประจวบฯมาพร้อมกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อ ซิโนแวค เข็มแรกมาแล้ว ซึ่งหลังจากกลับมามีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย แค่ปวดหัวตัวร้อนหนาวสั่นนิดหน่อยทางโรงพยาบาลก็แนะนำให้กินยาพาราเซตามอล

162683158058

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังไม่เป็นอะไรมาก ภรรยาจึงขอนอนพักผ่อนบนห้อง ส่วนตนเองก็มีอาการเล็กน้อยเช่นกันแต่ลงมาทำงานอยู่ดูแลลูกสาว 2 คนที่บริเวณชั้นล่าง โดยปล่อยให้ภรรยานอนอยู่บนห้อง และไม่ได้ขึ้นไปดู ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอาการหนักช่วงเย็นๆ โดยมีอาการอาเจียนเยอะมาก และเมื่อตนขึ้นไปดูช่วงเวลา ประมาณ 19.00 น.ก็พบว่าภรรยาของตนได้เสียชีวิตแล้ว ลำตัวเริ่มแข็งทื่อ และมีสีเขียวคล้ำ จึงได้โทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาดู

ในระหว่างนั้นตนเองได้พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตระหว่างรอรถพยาบาลแต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งตนเองยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด เพื่อความกระจ่างว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนต่างยี่ห้อกันหรือไม่

162683160219

โดยภรรยามีโรคประจำตัวคือความดัน และกินยาความดันอยู่ โดยก่อนฉีดแพทย์บอกยืนยันไม่มีผลต่อการฉีดวัคซีนจึงทำให้ตนเองมั่นใจ ซึ่งเมื่อตนเองเจอเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับตัวทำให้สูญเสียความมั่นใจในวัคซีน และความเชื่อมั่นในระบบการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขไทย