'ม็อบ18กรกฎา' เผาหุ่น-สาปแช่งรัฐบาล ก่อน ประกาศชัยชนะ แต่ 'ตำรวจ' ไม่หยุดยิงแก๊สน้ำตา

'ม็อบ18กรกฎา' เผาหุ่น-สาปแช่งรัฐบาล ก่อน ประกาศชัยชนะ  แต่ 'ตำรวจ' ไม่หยุดยิงแก๊สน้ำตา

ม็อบ18กรกฎา ประกาศชัยชนะ พร้อมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ก่อนจุดไฟเผาหุ่น "นายกฯ" ด้าน ตำรวจคุมสถานการณ์ ยังระดมยิงแก๊สน้ำตา

เมื่อเวลา 18.15 น. มวลชนคณะราษฎรและแนวร่วม ที่เคลื่อนไหวเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังทำเนียบรัฐบาลไม่สามารถเข้าประชิดที่ทำเนียบรัฐบาลได้ เพราะเจ้าหน้าที่ได้สกัดการเคลื่อนไหว ไว้ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร ด้วยแก๊สน้ำตา ทำให้มวลชนล่าถอยไปที่แยกนางเลิ้ง
และได้ทำกิจกรรมเผาหุ่นจำลองที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  พร้อมกับกล่าวคำสาปแช่งคณะรัฐบาลชุดปัจจุบัน
จากนั้นนายธนัชพงศ์ แกดำ แกนนำหมู่บ้านทะลุฟ้า ฐานะผู้นำม็อบ18กรกฎา  ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงถึงชัยชนะของปฏิบัติการของประชาชนแม้จะได้รับแก๊สน้ำตาตอบแทน  พร้อมย้ำถึง 3 ข้อเรียกร้อง ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก , จัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และปรับลดงบประมาณของกองทัพ พร้อมขอให้มวลชนถอยเพื่อไปตั้งหลัก
อย่างไรก็ดีระหว่างที่มวลชนทำกิจกรรมเผาหุ่นสาปแช่งรัฐบาลนั้นยังพบว่ามีเสียงดังคล้ายพลุ และมีกลุ่มควันสีขาวคลุ้งอยู่ทั่วบริเวณที่มวลชนยังยืนร่วมทำกิจกรรม ทั้งนี้มีเสียงมวลชนรายชื่อตะโกนเตือนให้ระวังสิ่งของที่อาจหล่นจากฟ้าและทำอันตรายกับศีรษะได้  ทั้งนี้พบว่ามวลชนที่ยังร่วมกิจกรรมมีอการแสบตา และผิวหนัง 

1626607631100

162660811043

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 18.40 น. แกนนำผู้ชุมนุม ได้ประกาศยุติการชุมนุม และให้มวลชนเดินทางกลับ ขณะที่การ์ดผ้าพันคอสีเขียว ยังคงทำหน้าที่เป็นแนวมนุษย์ขวางระหว่างแนวเจ้าหน้าที่กับพื้นที่ที่มวลชนใช้ทำกิจกรรมก่อนหน้านี้.