นครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์ใหม่ล้งรับซื้อมังคุด ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

นครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์ใหม่ล้งรับซื้อมังคุด ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

นครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์ใหม่คนงานล้งรับซื้อมังคุด ติดเชื้อ "โควิด-19" จำนวน 18 ราย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า ผลการตรวจเชิงรุกแรงงาน “ล้ง” สถานที่รับซื้อมังคุด ซึ่งตั้งแผงรับซื้อมังคุดผู้ประกอบการบริษัทจงถางอิมพอร์ตแอนด์เอ็กพอร์ตเทรด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 40/9 อยู่ใกล้สี่แยกชลประทานท่าดี หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 21 ราย ปรากฏว่าพบแรงงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 18 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมวันนี้เพิ่มขึ้น 41 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 28 ราย และผู้ป่วยกลับรักษาที่บ้านเกิดจำนวน 13 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 1,988 ราย และเสียชีวิต 25 ราย

อย่างไรก็ตาม ตนสั่งกำชับผู้จัดการบริษัทให้ปฏิบัติตามมาตรการจังหวัดนครศรีธรรมราช เกี่ยวกับการจัดระเบียบของล้งรับซื้อมังคุดอย่างเคร่งครัด ที่ผ่านมาทางอำเภอเมืองมีการแจ้งมาตรการดังกล่าวให้ผู้ประกอบการทุกรายทราบและมีการออกตรวจติดตามอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่พบว่าแรงงานชุดดังกล่าวเข้าในพื้นที่เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 และกักตัว 14 วันที่ทำงานและดำเนินการ ตรวจหาเชื้อ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงยังไม่ได้เริ่มทำงาน คนงานพักอาศัยอยู่ในล้ง ไม่ได้ออกไปสัมผัส ติดต่อกับบุคคลภายนอก ซึ่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ จะออกตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานล้งทั้งหมดต่อไป

ส่วนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (15 ก.ค. 64) นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อส.ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ออกตรวจร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อเขต อ.เมือง เพื่อทำความเข้าใจมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยกำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และคำสั่งจังหวัดโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19