'ไทยไม่ทนฯ' ยื่นร้องนายกฯ 6 ข้อช่วย ปชช. งดค่าไฟ-ค่าน้ำ-จ่ายเยียวยาทุกกลุ่มทั่วถึง

'ไทยไม่ทนฯ' ยื่นร้องนายกฯ 6 ข้อช่วย ปชช. งดค่าไฟ-ค่าน้ำ-จ่ายเยียวยาทุกกลุ่มทั่วถึง

"ไทยไม่ทนฯ" บุกทำเนียบยื่นร้องนายกฯ 6 ข้อ "งดค่าไฟ-ค่าน้ำ" เปิดเสรีนำเข้าวัคซีน จ่ายเยียวยา ปชช.ทั่วถึง

วันที่ 13 .. กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายไทกร พลสุวรรณ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก เดินทางมาที่ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ยื่นหนังสือถึง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้แก้ปัญหาโควิดและเยียวยาประชาชน

ทั้งนี้ นายไทกรได้อ่านแถลงการคณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย มีเนื้อหาระบุว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาล ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน 6 ข้อ ประกอบด้วย

162615512625

1.ออกมาตรการทางกฎหมายใช้พักชำระหนี้ ควรพักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยจนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะดีขึ้น หรือ จนกว่าจะยกเลิก...บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

2.งดเก็บค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน ค่าน้ำ ค่าไฟ สำหรับบ้านเรือนราษฎรอยู่อาศัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

3.พักการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการชำระหนี้ต่าง ชั่วคราว ช่วยเหลือประชาชนในการเจรจา ไกล่เกลี่ยหนี้สิน โดยให้ศาลพักการพิจารณาออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย 

4.จ่ายเงินเยียวยาให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อนให้ทั่วถึง และเท่าเทียมกัน ยุติการเยียวยาแบบชิงโชค 

5.เปิดเสรีการนำเข้าวัคซีน และอุปกรณ์ในการตรวจโควิดเบื้องต้น หยุดผูกขาดวัคซีนเพียงบางยี่ห้อ นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพ ได้รับการยอมรับมาฉีดให้ประชาชน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็ว 

6.ออกมาตรการงดภาษีนำเข้าวัคซีน และชุดตรวจโควิดเบื้องต้น 

162615538990

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำกิจกรรมกลุ่มไทยไม่ทนฯ ในวันที่ 14 .. จะเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกสนับสนุนการรัฐบาล จากนั้นวันที่ 15 ..จะเดินทางไปที่พรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกสนับสนุนการรัฐบาลเช่นกัน และในวันที่16 ..จะไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่กระทรวงสาธารณสุข