'สุวรรณภูมิ' เปิดพื้นที่ช่วยประชาชนลดผลกระทบโรงงาน 'บางพลี' ระเบิด

'สุวรรณภูมิ' เปิดพื้นที่ช่วยประชาชนลดผลกระทบโรงงาน 'บางพลี' ระเบิด

สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดพื้นที่ช่วยสถานการณ์โรงงานเม็ดโฟมบางพลีระเบิด ให้ประชาชนนำรถมาจอดที่ลานรถโซน C ได้ จัดพื้นที่จอด ฮ.สนับสนุนปฏิบัติการฉุกเฉิน

จากกรณีที่ในช่วงเช้าของวันนี้เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ค.2564 ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ออกมายืนยันว่าไม่กระทบกับการทำการบิน

รายงานข่าวจาก ทอท.ระบุว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตรียมการรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

1.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว 21 ระเบิด โดยประชาชนสามารถนำรถเข้ามาจอดได้ฟรี ที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C และบริเวณลานจอดรถหน้าอาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สอบถามเพิ่มเติม โทร.1722

1625475972100

2.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดตามข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานฝ่ายปกครอง และ ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศฯ เพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมแผนไว้รองรับหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

3.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สนับสนุนภารกิจบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนให้เร็วที่สุด 

4.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตกซึ่งอยู่ในเขตการบิน เป็นพื้นที่สำหรับจอดเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมสนับสนุนน้ำสำรองสำหรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

รายงานข่าวจากสนามบินสุวรรณภูมิแจ้งว่าแรงสั่นสะเทือนของระเบิดในช่วงตี 3 ส่งผลกระทบทำให้อาคารผู้โดยสารหรือ Main Terminal Building (MTB) ได้รับผลกระทบมีความเสียหาย ดังนี้

1.ประตูบานเลื่อนเข้าอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ทุกประตูหลุดจากรางเลื่อนทำให้ปิดไม่สนิท

2.ประตูบานเลื่อนประตูทางออกขึ้นเครื่องที่ต้องนั่งรถต่อไปขึ้นเครื่อง (Bus Gate) ชั้น 1 ฝั่งตะวันตก และตะวันออก หลุดออกจากรางเลื่อน

3.เกิดสัญญาณเตือนภัย ดับเพลิงบริเวณ Concourse E,F,G ขณะนี้ศูนย์ฯ ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจอุปกรณ์เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ใช้งานได้ตามปกติแล้ว