'ดูดวง' 12 ราศี ประจำเดือน กรกฎาคม 2564 โดย อาจารย์ 'คฑา ชินบัญชร'

'ดูดวง' 12 ราศี ประจำเดือน กรกฎาคม 2564 โดย อาจารย์ 'คฑา ชินบัญชร'

"ดูดวง" ในเดือน กรกฎาคม 2564 นี้ ทั้ง 12 ราศี จะมีราศีไหนเฮงยืนหนึ่งด้านไหนบ้าง หรือต้องระวังเรื่องอะไร ต้องมาติดตามกันกับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

"ดูดวง" 12 ราศี สามารถแบ่งตามธาตุได้เป็น 4 ธาตุ นั่นคือ ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุดิน และธาตุไฟ ซึ่งราศีไหนอยู่ธาตุอะไร อาจารย์ คฑา ชินบัญชร ได้อธิบายไว้ชัดเจน ดังนี้

ธาตุน้ำ ได้แก่ ราศี กรกฎ พิจิก และมีน

  • ราศีกรกฎ (15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม

ราศีกรกฎได้อิทธิพลของไพ่พระรามครองเมือง ไพ่พระรามออกศึก ไพ่ 9 ถ้วย จะเฮงยืนหนึ่งในเรื่องงานด้านต่างประเทศ งานด้านการติดต่อสื่อสารราชการทหารตำรวจ การเดินทาง อีกหนึ่งเรื่องคือเรื่องความรัก จะมีความรักเข้ามา แต่ต้องระมัดระวังความรักนิดนึงเพราะอาจจะเป็นคนมีเจ้าของแล้ว นอกจากนี้ชาวกรกฎ ควรระมัดระวังในเรื่องของอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในวันที่ 7-10 และในวันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้ต้องระมัดระวัง 

การเดินทางทิศเหนือ การเดินทางทิศใต้ และการเดินทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศมงคล การเงินมีโชคดีโดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนตั้งแต่วันที่ 1-10 กรกฎาคมมีเกณฑ์การเริ่มต้นของการเงินใหม่ๆ แต่อาจจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องของการลงทุน 

หากมีโอกาสสวดพระคาถาโมรปริตร เป็นการที่เราได้ระลึกนึกถึงคุณของพระอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างแก่โลก ดุจดั่งพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ให้แสงสว่างแก่พวกเรา ถือว่าจะนำความราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็นมาสู่ตัวเราทุกทิวาราตรี คนที่เกิดราศีกรกฎให้ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการศึกษาให้เด็กยากจน คนยากไร้

  • ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม) 

ชาวราศีพิจิกได้อิทธิพลของไพ่พิเภก ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก ไพ่ทศกัณฐ์เกี้ยวนางสีดา จะได้พบเจอคนถูกใจ นอกจากนี้ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ เรื่องของสุขภาพ และโดยเฉพาะเรื่องของกล้ามเนื้อกระดูก ของมีคมต่างๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ถ้ามีโอกาสอยากแนะนำให้ชาวราศีพิจิกทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของคนป่วยแบบกะทันหัน ไม่ว่าจะป่วยจากโควิด หรือจากการป่วยธรรมดา แต่ว่าเป็นป่วยกะทันหัน เช่น ตึกอุบัติเหตุ หรือว่าผู้ประสบอุบัติเหตุที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญูก็ได้เช่นเดียวกัน

ราศีพิจิกเฮงยืนหนึ่งเรื่องของความรัก ใครที่โสดถ้ามีความรักเข้ามาแล้วก็มีการพัฒนาเป็นคู่ได้ วันที่ 1-7 กรกฎาคม จะมีลาภลอย มีโชคดีเกิดขึ้น สำหรับชาวราศีพิจิกเฮงทั้งเรื่องความรักและเรื่องโชคลาภ ยังมีโชคดีเกี่ยวกับธุรกิจที่ดินอสังหาริมทรัพย์ หรือด้านการเกษตรด้วย ในช่วงกลางเดือนปลายเดือนยังมีจุดเด่นในเรื่องของการลงทุนและธุรกิจด้วย รวมไปถึงอีกหนึ่งเรื่องที่ชาวราศีพิจิกจะมีก็คือเรื่องของธุรกิจส่งออก 

ชาวราศีนี้ ต้องระวังเรื่องสุขภาพ สุขภาพระวังกล้ามเนื้อกระดูกข้างซ้าย และอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนนี้ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ต้องระมัดระวังอีกอย่างนั้นคือ เกี่ยวกับเรื่องของบริวาร และเกี่ยวข้องกับเรื่องของคำพูด รวมถึงอารมณ์ของคนรอบข้างที่จะทำให้เราหงุดหงิด อารมณ์เสียง่าย หากมีโอกาสอยากให้สวดบทโพชฌังคปริตร  

ส่วนเรื่องการเดินทางแนะนำให้ไปทิศมงคล นั่นคือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออก

  • ราศีมีน (14 มีนาคม - 12 เมษายน) 

ชาวราศีมีนได้รับอิทธิพลจากไพ่พระรามแผลงศร วันที่ 1 ถึง 31 กรกฎาคม จะมีการเริ่มต้นงานใหม่ และจะมีการขยับขยายในเรื่องของการเงินหรือการงานเพิ่มเติม และไพ่ราชาเหรียญแสดงว่าเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ งานด้านประกันชีวิต งานด้านสุขภาพ ฟิตเนสต่างๆ และราศีมีนเดือนนี้จะเป็นราศีที่ลดน้ำหนักและสุขภาพแข็งแรงเป็นพิเศษ

ราศีมีนควรทำบุญบริจาคเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือว่าช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ง่ายๆ เช่น จัดหาสิ่งของช่วยโรงพยาบาลสนาม บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ หรือชุด PPE เป็นทานบารมีอย่างยิ่ง 

ความรัก สำหรับใครที่โสดอยู่ จะพบเจอความรักในช่วงวันที่ 5-15 กรกฎาคม ส่วนวันที่ 20-25 กรกฎาคม จะเจอความรักจากการเดินทาง หรือจากการติดต่อสื่อสาร 

ระมัดระวังอุบัติเหตุที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องของตัวเอง แต่เกี่ยวกับเรื่องเสียเงินเกี่ยวกับซ่อมรถ ซ่อมบ้าน เป็นต้น ถ้ามีโอกาสอยากให้ชาวราศีมีนสวดบทขันธปริตร เป็นบทที่แผ่เมตตาให้กับพญานาคทั้งปวงเพื่อเป็นทานบารมี และก็เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจให้พลังชีวิตกับตัวเราได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธาตุลม ได้แก่ ราศี เมถุน ตุลย์ และกุมภ์

  • ราศีเมถุน (14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม) 

ชาวราศีเมถุน ได้อิทธิพลของไพ่พระอินทร์ หมายถึง เกี่ยวกับเรื่องของครูอาจารย์ นักวิชาการ รวมไปถึงนักวิทยาศาสตร์ ไพ่ 3 ดาบ (พาลีชิงนางมณโฑ) ช่วงนี้เสน่ห์แรงเป็นพิเศษ จะมีคนมาดูแลในเรื่องของการเงินที่ดี 

ไพ่นางสีดาสิ้นชีพ สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คือ เรื่องของสุขภาพ การผ่าตัด รวมไปถึงเรื่องของเนื้องอก โรคทางเดินอาหาร ต้องดูแลตัวเองดีดีกันนิด 

ชาวราศีเมถุน เด่นในเรื่องของงานประจำ ครูอาจารย์ นักวิชาการ ข้าราชการพลเรือน และนักวิทยาศาสตร์เฮงยืนหนึ่งในเรื่องความรัก ไพ่พระฤาษี แปลว่าต้องการความสงบ 

ทิศมงคลที่ควรเดินทาง คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออก

ส่วนในเรื่องคู่ ถ้าใครมีคู่แล้วต้องทำใจให้เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ชาวราศีเมถุนเป็นคนน่ารักและเสน่ห์แรง จะชอบช่วยเหลือคนอื่น หรือกังวลไม่อยากให้คนอื่นต้องเสียใจ 

การเงินที่ดีจะมีเข้ามาในช่วง 15 ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม ในเรื่องของการเงินและการลงทุนรวมถึงจะมีลาภลอยจากเพศตรงข้าม หากมีโอกาสอยากให้ชาวราศีเมถุนได้สวดพระคาถาบารมี 30 ทัศ เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตได้อย่างดี และก็ทำบุญโดยเฉพาะเกี่ยวกับข้าวสารอาหารแห้ง

  • ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

ไพ่พระจันทร์ ไพ่พระรามรำพัน ไพ่ 5 เหรียญ แปลว่า จะเสียเงินเล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องของซ่อมรถซ่อมบ้าน อีกอย่างหนึ่งก็คือลูกๆจะขอเงิน เพราะไพ่พระจันทร์ของชาวราศีตุลย์หมายถึง จะเสียเงินเล็กน้อยให้กับสมาชิกของครอบครัว ไพ่พระจันทร์คือผู้หญิงจะเด่นกว่าผู้ชายนิดหน่อย โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน 

ความรักสำหรับชาวราศีตุลย์ มีเกณฑ์เจอความรักที่ดีสำหรับคนโสด ต้องระมัดระวังเรื่องเอกสารสัญญา คดีความเป็นพิเศษ ช่วงนี้อาจจะมีเรื่องที่ทำให้เราหงุดหงิดหัวใจได้

ไพ่พระรามรำพัน แปลว่า สิ่งที่คิดหวังไว้อาจจะเลื่อนล่าช้ากว่าที่เราตั้งใจ แต่ในช่วงวันที่ 20-31 กรกฎาคม จะโดดเด่นเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องของการเงิน จะมีเกณฑ์รับทรัพย์เข้ามา ในต้นเดือนอาจล่าช้าหน่อย แต่ปลายเดือนนี้มีเกณฑ์ที่จะสำเร็จดี

ถ้ามีโอกาสอยากให้ชาวราศีตุลย์ สวดพระคาถานี้จะมีเกณฑ์ที่จะสำเร็จดีมาก นั่นคือ คาถาอาฏานาฏิยปริตร เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจให้พลังชีวิตกับตัวเรา ทำบุญกับผู้ต้องขัง หรือว่าคนที่เดือดร้อนเรื่องเอกสารสัญญาคดีความ เป็นต้น

  • ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

การเดินทางดี เด่นเป็นพิเศษ ได้ไพ่ 10 ถ้วย สิ่งที่คิดไว้สำเร็จสมหวังตั้งแต่ต้นเดือนเลย วันที่ 1-15 กรกฎาคม เด่นในเรื่องการงาน การเริ่มต้นการลงทุนใหม่ๆ จะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า

ส่วนเรื่องของความรักได้ไพ่พระรามตามหานางสีดา สรุปได้ว่า ให้รอไปก่อน ใจเย็นๆ ช่วงต้นเดือนนี้ยังไม่เจอ แต่เงินก็ได้งานก็ดี แค่ความรักยังไม่ได้เจอ ต้องช่วงวันที่ 20-31 กรกฎาคม ถึงจะมีเกณฑ์พบเจอความรักจากเพื่อนแนะนำ จากการติดต่อประสานงาน เรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ เรียบร้อยดี

สำหรับชาวราศีกุมภ์ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้และจะมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของงานประจำ ช่วงวันที่ 11-20 กรกฎาคม เป็นช่วงเวลาโดดเด่นเกี่ยวกับเรื่องของการงาน  

ระมัดระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในวันที่ 5-7 กรกฎาคม และอีกครั้งหนึ่งคือวันที่ 11-15 กรกฎาคม จะเดินทางไปไหนเพื่อความปลอดภัย ควรต้องตั้งสติก่อนสตาร์ท และที่สำคัญก็คืออย่าขับรถเร็ว 

ราศีกุมภ์ถ้ามีโอกาสอยากให้สวดวัฏฏะกะปะริตตัง เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจให้พลังชีวิตและให้เทพเทวดาเมตตาเรา คือให้ให้มีความสุข การทำบุญสำหรับชาวราศีกุมภ์คือทำบุญกับคนชราอาจจะไปที่มูลนิธิ หรือว่าอยู่แถวๆบ้านเราก็ได้ ไม่ต้องไปไกลที่ไหน ดูแลปู่ย่าตายายพาท่านทานข้าวและดูแลท่าน เป็นต้น

ธาตุดิน ได้แก่ ราศี พฤษภ กันย์ และมังกร

  • ราศีพฤษภ (14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภได้ไพ่นนทกสิ้นฤทธิ์ ต้องระมัดระวังสุขภาพตัวเรา ที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อกระดูก และเส้นเลือด หัวใจ ความดัน แต่เด่นมากในเรื่องของการงาน โดยเฉพาะการงานที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าของสวยงาม แบรนด์เนม เครื่องสำอาง อะไรที่เกี่ยวข้องกับความงามเด่นเป็นพิเศษ

ไพ่หนุมานพอดรัก บอกว่า จะเจอข่าวดีเกี่ยวกับครอบครัว ความรักการขยายครอบครัวการมีบุตร เป็นการเริ่มต้นใหม่ๆ เฮงยืนหนึ่งเรื่องครอบครัวและธุรกิจความงาม และอีกหนึ่งเรื่องเลยก็คือในเรื่องของลาภลอย 

ตัวเลขที่ดีทำการค้า หมายเลขโทรศัพท์ ชุดเลขที่เด็ดมากคือ 1 6 2 8 จะเป็นหมายเลขโทรศัพท์มือถือก็ได้ หรือว่าหมายเลขต่อท้ายไอดีไลน์ก็ได้ 

ทิศมงคลในการเดินทาง คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 

แนะนำให้ชาวราศีพฤษภได้บริจาคการเลี้ยงอาหาร ถ้าเป็นการทำบุญกับพระก็ได้เช่นกัน ให้ถวายภัตตาหารเช้า หรือว่าใส่บาตร และเลี้ยงอาหารให้กับเด็กกำพร้า หรือผู้ด้อยโอกาส ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ การสวดพระคาถาชัยมงคลคาถา ถือเป็นการอันเชิญชัยชนะขององค์สมเด็จพระสัมมาเจ้ามาเป็นสิริมงคลกับชีวิตของเรา

  • ราศีกันย์ (17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์ ได้อิทธิพลของไพ่พระพิฆเนศ ไพ่เผากรุงลงกา ไพ่นางอัปสร การที่ได้ไพ่องค์พระพิฆเนศขึ้นมาถือว่า องค์พระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งปัญญา อัครศิลปิน เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ

ถ้ามีโอกาสอยากให้ชาวราศีกันย์ได้สวด "โองการพินธุ นาถังอุปปันนัง พรหมมะโน จะอินโธพิฆฆะเนศโตมหาเทโว อะหังวันทามิ สัพพะทา สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิการิยัง ประสิทธิเม" อธิษฐานจิตขอพร เมื่ออธิฐานจิตขอพรเสร็จแล้ว ให้พูด องค์ปฐมบูชาพิฆเนศ 5 ครั้ง

สำหรับชาวราศีกันย์ ในเรื่องของดารานักร้อง นักแสดงวงการบันเทิง ศิลปิน ศิลปะ และเกี่ยวกับวิศวกร สถาปนิก จะมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาสวนกระแส ช่วงนี้สถาปนิก วิศวกรเป็นช่วงที่โดดเด่น เพราะเป็นช่วงที่คนจะกลับบ้าน และจะเสียเงินกับบ้าน จะเปลี่ยนแปลงบ้าน จะสร้างหรือจะใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น

ไพ่เผากรุงลงกา ต้องระวังเรื่องของน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ เรื่องของฟืนไฟ ตัวร้อนเป็นไข้ ต้องระมัดระวังเรื่องของสุขภาพด้วย ความรักมีเกณฑ์พบเจอ แต่เป็นรักที่ลวงตา ชาวราศีกันย์ในเดือนกรกฎาคมนี้เจอใครก็ตาม ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่แปลว่าให้ดูใจกันไปก่อน ให้ศึกษาดูใจกันก่อน

ส่วนทิศมงคลที่เหมาะแก่การเดินทาง คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ 

แนะนำชาวราศีกันย์สวด คาถาธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจให้พลังชีวิตกับตัวเรา และการบริจาคเกี่ยวข้องกับเด็กกำพร้า เป็นทานบารมีอย่างยิ่ง 

  • ราศีมังกร (16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

ราศีมังกร ได้ไพ่ 8 ดาบ (ไพ่พระรามเดินดง) ไพ่ 9 คฑา งานจะยุ่งสวนกระแส คนอื่น WFH กัน แต่ปรากฏว่าชาวราศีมังกรทำงานทุกวัน มีเกณฑ์เกี่ยวกับเรื่องของการรับผิดชอบการงานใหม่ๆ แล้วก็มีแรงกดดันในงาน แต่บริวารให้การช่วยเหลือสนับสนุนดี

ความรัก จะได้พบเจอจากการติดต่อประสานงาน และจะได้พบเจอคนที่อายุน้อยกว่า สำหรับคนโสด ส่วนคนมีคู่แล้วในช่วงกลางเดือนหลังคือ 15-31 กรกฎาคม มีโอกาสมีบุตร มีโอกาสขายบ้านที่ดินอสังหาริมทรัพย์ ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของเอกสารสัญญา จะทำให้เราหงุดหงิดใจ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เป็นเรื่องของเรา แต่เราต้องไปแก้ปัญหาให้

ไพ่นักเดินทางทำให้ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอาหารเครื่องดื่มและงานบริการเด่นที่สุด

ชาวราศีมังกรให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องกล้ามเนื้อกระดูก เข่า และกระดูกข้อเท้า ระวังเรื่องของตกบันได ตกจากที่สูง ตกเตียง หกล้ม โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 4-5 กรกฎาคม วันที่ 11-12 กรกฎาคม และวันที่ 19 ถึง 21 กรกฎาคม ในช่วงเวลานี้ให้ดูแลตัวเองนิดนึง 

แนะนำให้ทำบุญถวายสังฆทาน เป็นของที่พระสงฆ์ใช้ได้ เช่น กระดาษทิชชู่ น้ำยาล้างห้องน้ำ หากมีโอกาสให้สวดพระคาถาชินบัญชร เป็นการปกปักรักษาเราตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า

ธาตุไฟ ได้แก่ ราศี ธนู สิงห์ และเมษ

  • ราศีธนู (16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

ราศีธนู ได้ไพ่ 7 ดาบ ภาพลวงตา เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ในเรื่องงาน ธุรกิจ ต้องระมัดระวัง ต้องดูแลให้ดี เพราะอาจจะเป็นภาพลวงตาได้

ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย มีโอกาสต้องฝึกทักษะทำให้ได้หลากหลาย มีเกณฑ์จะต้องเปลี่ยนแปลง อาจจะต้องเปลี่ยนงาน หรือมีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ สำคัญมากสำหรับชาวราศีธนู ไพ่นางสีดา ผู้หญิงเด่น และมีเกณฑ์จะได้โชคจากผู้หญิงที่สูงวัยกว่านำโชคที่ดีมาให้ชาวราศีธนู ผู้หญิงผิวขาวเจ้าเนื้อ ผู้หญิงผิวสองสีรูปร่างสันทัดอายุมากกว่า และผู้ชายผิวขาวรูปร่างสันทัดอายุน้อยกว่า เป็นคนที่นำโชคที่ดีมากให้

การงานของชาวราศีธนูเด่นมาก โดยเฉพาะเรื่องการค้าขายธุรกิจเสื้อผ้า และก็ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของวัสดุอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เด่นเป็นพิเศษ 

การเดินทางทิศมงคล คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศใต้ และทิศตะวันออก

การทำบุญสำหรับชาวราศีธนูนั้น แนะนำให้คือทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการบริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟ เป็นทานบารมียิ่ง หากมีโอกาสให้สวดมนต์สบายๆ บทแผ่เมตตา เป็นบทที่สำคัญและสวดได้ทุกคืน อธิษฐานจิตขอพรให้เรามีความสุข

  • ราศีสิงห์  (17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

ราศีสิงห์ ได้ไพ่ The high priestess หรือไพ่ราชินีพระจันทร์ คือ ให้ระวังเรื่องความรัก อาจจะมีคนมีเจ้าของแล้วมาชอบ ให้เช็คดูนิด แต่มีเกณฑ์จะได้รถ ได้บ้าน ได้ของถูกใจจากคนรัก หรือเกิดจากคนในครอบครัว จากพ่อแม่พี่น้อง หรือสามีภรรยา รวมไปถึงการมีบุตร ไพ่หนุมานถวายคันศร สำหรับใครที่โสดมีเกณฑ์ที่จะพบเจอความรักได้ในช่วง 20-31 กรกฎาคม

ระวังสุขภาพเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ ระบบทางเดินหายใจ และเรื่องของเส้นเลือด อาจพบเจออุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้มีเรื่องใหญ่ เอกสารสัญญาตกลงกันได้เรียบร้อยดีตั้งแต่ต้นเดือน มีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัวอีกด้วยสำหรับชาวราศีสิงห์ 

แนะนำให้ชาวราศีสิงห์บริจาคเกี่ยวกับน้ำ ร่วมสร้างห้องน้ำ แทงค์น้ำ บริจาคน้ำดื่ม ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเรื่องของน้ำ การขุดบ่อบาดาล เป็นต้น รวมถึงแนะนำให้สวดคาถาวัฏฏกปริตร และบารมี 30 ทัศ เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต กับชาวราศีสิงห์เป็นอย่างยิ่ง

  • ราศีเมษ (13 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคม) 

ราศีเมษได้ไพ่ทศกัณฐ์ ไพ่เจรจาพาลี หน้าที่ด้านการขาย การตลาด การติดต่อสื่อสารสำเร็จเป็นพิเศษ และไพ่วานรถมทะเล จะมีเรื่องให้เสียเงินในเรื่องไม่เป็นเรื่องต้องระมัดระวังให้ดี ส่วนงานราชการ ทหารตำรวจมีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์ขยับขยาย มีผู้ใหญ่ส่งเสริม และต้องระมัดระวังอุบัติเหตุในวันที่ 1-2 ในวันที่ 7-8 และวันที่ 16-17 กรกฎาคม ต้องระมัดระวังให้ดี

ทิศมงคลที่เหมาะในการเดินทางคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

หากมีโอกาสควรทำบุญโดยการบริจาคเกี่ยวกับเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และก่อสร้างถาวรวัตถุ เช่น อาคารเรียน โรงเรียน วัด หรือสาธารณะกุศล เป็นต้น ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง นอกจากนี้แนะนำให้สวดพระคาถายอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก และสวดชินบัญชร ถือเป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลัง ให้พลังชีวิตอย่างยิ่ง

162530850562