‘คนละครึ่งเฟส 3’ หลัง ‘ยืนยันตัวตน’ ต้องเติมเงินก่อน ถึงจะใช้สิทธิ์ได้!

‘คนละครึ่งเฟส 3’ หลัง ‘ยืนยันตัวตน’ ต้องเติมเงินก่อน ถึงจะใช้สิทธิ์ได้!

"คนละครึ่งเฟส 3" เริ่มแล้ว มือใหม่อาจยังไม่รู้ว่า​ ก่อนจะใช้จ่าย ต้อง "เติมเงิน" เข้าแอพฯ "เป๋าตัง" เสียก่อน มาดูกันว่า "วิธีเติมเงินคนละครึ่ง" ง่ายๆ เติมปุ๊ปใช้ตังค์ได้ปั๊ป ทำอย่างไรบ้าง?

หลายคนที่เป็นมือใหม่เพิ่งเคยสมัคร โครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” อาจจะไม่รู้มาก่อนว่า จะต้อง “เติมเงิน” เข้า "เป๋าตัง" ก่อนถึงจะใช้สิทธิ์ได้

“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” ชวนดู “วิธีเติมเงินคนละครึ่ง" ทำอย่างไร ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถใช้จ่ายได้อย่างเพลิดเพลิน มีด้วยกัน 3 รูปแบบง่ายๆ ตามนี้

ก่อนอื่นขอชวนทำความเข้าใจ ระบบการใช้จ่ายของ “โครงการคนละครึ่ง” สักเล็กน้อย

สำหรับใครที่ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ได้รับข้อความยืนยันการได้รับสิทธิแล้ว ขั้นตอนถัดมาคือ การยืนยันตัวตน หากคุณยืนยันตัวตนผ่านแล้ว แล้วพบว่า ในหน้าของ โครงการ "คนละครึ่ง” ในแอพฯ “เป๋าตังค์” สังเกตเห็นว่า มีเงินโอนเข้ามาให้ 1,500 บาทแล้วในระบบ จากนั้นเราต้องเติมเงินของตัวเองเข้าไปก่อน

เพราะระบบของโครงการนี้เป็นการใช้จ่ายแบบ ตัวเราเองจ่ายครึ่งหนึ่ง และทางภาครัฐช่วยอีกครึ่งหนึ่ง โดยสามารถใช้ได้มากสุดที่ 300 บาท ต่อวัน โดยหมายความว่า ทางภาครัฐช่วยออกเงิน 150 บาท และเราต้องออกเงินเองอีก 150 บาท

ส่วน "วิธีการเติมเงินคนละครึ่ง" ต้องไปที่ปุ่ม “เติมเงินเข้าแอพฯ เป๋าตัง" หรือ G-Wallet ที่มีแถบสีเขียว

ผู้มีสิทธิในโครงการสามารถเดิมเงินเข้าไปรวดเดียว 3,000 บาทเลยก็ได้ หรือจะทยอยเติมเท่าไหร่ก็ได้ และสามารถถอนเงินในส่วนของเราเองที่เติมเข้าไปออกมาเมื่อไหร่ก็ได้เช่นกัน แต่จะไม่สามารถถอนเงินส่วนที่ภาครัฐช่วยออกมาได้

162514504389

  • 3 วิธีเติมเงิน “คนละครึ่ง”   อย่างง่ายๆ  มีดังนี้

1. เติมเงินผ่านแอพฯ ธนาคารต่างๆ

- หากต้องการเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" ผ่าน Mobile Banking จะต้องเลือกที่เมนูชื่อแอพพลิเคชั่นธนาคาร จากนั้นจะมี รหัส G-Wallet ID สำหรับเติมเงิน 15 หลัก โชว์ขึ้นมา แล้วทำตามขั้นตอนอื่นๆ ดังนี้

- กดคัดลอก รหัส G-Wallet ID 15 หลัก

- เมื่อกดคัดลอกรหัสแล้ว ให้เปิดแอพพลิเคชั่นที่เป็น Mobile Banking ที่ต้องการเติมเงิน ก่อนไปที่เมนู "เติมเงิน" จากนั้นเลือก "เติมเงินพร้อมเพย์" หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า "PromtPay e-Wallet"

- นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ เป็นอันเรียบร้อย

2. เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์ 

-เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet"

-ไปที่ธนาคารที่ต้องการเติมเงิน 

-คลิกเมนู "QR พร้อมเพย์" (หมายเลข 2 ตามภาพ)

-กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ

-เปิดแอพฯธนาคารที่มีเพื่อเติมเงิน โดยเลือกเมนู "สแกน" หรือ "สแกนจ่าย"

-คลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ 

3. เติมเงินผ่านตู้ ATM 

สามารถเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" เพื่อใช้ในโครงการ "คนละครึ่ง3" ผ่านตู้ ATM ได้หลากหลายธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารธนชาตทหารไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์

ทั้งนี้ แต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป ในที่นี้ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 1 ธนาคาร โดยมีขั้นตอน ดังนี้ 

-เลือกชำระเงิน/เติมเงิน

-เลือกประเภทบัญชี (ออมทรัพย์/ฝากประจำ)

-เลือกเติมเงินพร้อมเพย์

-ระบุหมายเลขรหัส G-Wallet ID 15 หลัก พร้อมระบุจำนวนเงินที่ต้องการเติม

-ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง แล้วกด "ยืนยัน" เพื่อสิ้นสุดการทำรายการ

162514502638