บลจ.รับลูกโครงการขายกองทุนไทย-ฮ่องกง หวังเปิดประตูสู่ต่างประเทศ

บลจ.รับลูกโครงการขายกองทุนไทย-ฮ่องกง หวังเปิดประตูสู่ต่างประเทศ

“บลจ.กรุงไทย” ชี้โครงการขายกองทุนรวมระหว่างไทย ฮ่องกง เปิดประตูตลาดกองทุนไทยสู่ต่างประเทศ รับหารือตัวแทนขายกองทุนแล้ว 2-3 ราย “บลจ.กสิกรไทย” หวังก.ล.ต.เอื้อออกกองทุนฟีดเดอร์ฟันด์ได้เร็วขึ้น

วานนี้ (24 มิ.ย.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้ซักซ้อมทำความเข้าใจกับอุตสาหกรรมกองทุนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการออกประกาศเพื่อรองรับการเสนอขายกองทุนรวมระหว่าง ฮ่องกง ไทย ภายใต้โครงการ HK-TH MRF

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ รองกรรมการผู้จัดการ  สายงานธุรกิจลูกค้าสถาบัน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กรุงไทย  เปิดเผยว่า บริษัทสนใจในการร่วม HK-TH MRF ซึ่งที่ผ่านมาได้หารือกับตัวแทนจำหน่ายกองทุนที่ฮ่องกง 2-3 ราย แต่จากนี้คงต้องไปหารือเพิ่มเติมในรายละเอียด ทั้งการนำสินทรัพย์ลงทุนไทยออกไปขายฮ่องกงหรือนำสินทรัพย์ลงทุนฮ่องกงเข้ามาขายในไทย ที่ทำให้เกิดความคุ้มค่า แข่งขันได้และตอบโจทย์นักลงทุนทั้งสองฝ่ายมากที่สุด 

“เราสามารถหาโอกาสขยายตลาดในต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น ตลาดฮ่องกงจะเป็นประตูไปสู่ตลาดจีนด้วย ทำให้นักลงทุนต่างชาติได้รู้จักสินทรัพย์การลงทุนไทยมากขึ้น และเป็นช่องทางเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ” 

   

นายกิตติคุณ ธนรัตนพัฒนกิจ ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์การ​ลงทุน บลจ.กสิกรไทย  กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้นน่าจะสนับสนุนให้การออกทุนต่างประเทศของบลจ.ไทยที่นำสินทรัพย์ลงทุนฮ่องกง มาทำในรูปแบบกองทุนรวมฟีดเดอร์(Feeder Fund) ได้สะดวกและเร็วขึ้น ทันสถานการณ์

ส่วนการนำสินทรัพย์ลงทุนไทยออกไปขายในฮ่อกองนั้น มองว่า เราอาจจะต้องใช้เวลาในการเปรียบเทียบสินค้าที่เรามีอยู่กับในตลาดฮ่องกง เพื่อหาจุดเด่นที่จูงใจนักลงทุนฮ่องกง  ซึ่งต้องใช้เวลาศึกษาอีกระยะหนึ่งก่อน  โดยเฉพาะกองรีทและอสังหาริมทรัพย์ของไทย ถือเป็นจุดเด่น น่าจะตอบโจทย์นักลงทุนฮ่องกองได้