สหกรุ๊ปแฟร์ ออนไลน์ 64 หวังยอดขาย ขาช้อปโต 3 เท่า

สหกรุ๊ปแฟร์ ออนไลน์ 64  หวังยอดขาย ขาช้อปโต 3 เท่า

"เครือสหพัฒน์" ลุยงานใหญ่ “สหกรุ๊ปแฟร์ ออนไลน์ปี 2” ขนทัพสินค้า 200 แบรนด์ กว่า 20,000 รายการ เอาใจชาช้อป ชี้โควิด-19 กระเทือนยอดขายสินค้าแฟชั่น ส่วนอาหาร ของใช้ยังโต 

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ เปิดเผยว่า โรคโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้บริษัทต้องจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ในรูปแบบออนไลน์เป็นปีที่ 2 ซึ่งปีนี้ยังคงนำทัพสินค้ากว่า 200 แบรนด์ เช่น วาโก้ บีเอสซี แอร์โรว์ ลาคอสท์ เอราวอน อองฟองต์ ฟาร์มเฮ้าส์ มาม่าฯ รวมจำนวนกว่า 20,000 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 80% เพื่อจูงใจผู้บริโภคและกระตุ้นยอดขาย ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีก่อน รวมถึงจำนวนลูกค้าที่มาชอปปิงออนไลน์จะโตกว่า 3 เท่าตัวเช่นกัน

สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ปี 2564 ได้มีการปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว โดยเฉพาะการค้นหาสินค้าเดิมแบ่งเป็นแบรนด์ เปลี่ยนเป็นจัดหมวดหมู่ 10 หมวดแทน เช่น หมวดแฟชั่น ชุดชั้นใน สุขภาพ ความงาม ของใช้ในครัวเรือน อาหารและเครื่องดื่มฯ ทำให้หาสินค้าง่ายขึ้น บริษัทยังพัฒนาแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์เป็นของตัวเองอย่าง https://sahagroupfair.com/ รวมถึงร่วมกับช้อปแชนแนล ลุยโซเชียลคอมเมิร์ซ จากเดิมที่พึ่งพาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของพันธมิตรอย่างเจดี เซ็นทรัล ลาซาด้า และช้อปปี้เท่านั้น

162436231535

นอกจากนี้ ยังร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงินชั้นนำ และเครือข่ายมือถือ เช่น บัตรธนาคารกรุงไทย ออมสิน กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงศรี ไทยพาณิชย์ เและเอไอเอสฯ เพื่อมอบส่วนลดและเครดิตเงินคืนซื้อสินค้าราคาพิเศษ

“ในสภาวะที่เกิดโรคระบาด สินค้าบางหมวดยังเติบโตได้ โดยเฉพาะของอาหาร ของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ส่วนธุรกิจเสื้อผ้าได้รับผลกระทบบ้าง ทำให้บริษัทต้องอาศัยช่วงที่มีวิกฤติ ปรับตัว ปรับโครงสร้างภายในให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะด้านห่วงโซ่การผลิตหรือซัพพลายเชน ทุกแบรนด์ควรบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นน้ำ ทั้งเรื่องวัตถุดิบ การผลิตสินค้า การขนส่ง ไปจนถึงปลายน้ำ คือป้อนสินค้าถึงมือผู้บริโภค และเชื่อมทุกซัพพลายเชนในเครือ”

นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริษัทและกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การปรับตัวของเครือสหพัฒน์เพื่อขยายธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่เพียงกระตุ้นยอดขายระยะสั้น แต่บริษัทมองภาพระยะยาวในการเป็นองค์กรไฮบริดที่สร้างช่องทางจำหน่ายให้หลากหลายหรือออมนิ ชาแนล มีหน้าร้านบนแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสต่างๆ มีเว็บไซต์ของแบรนด์สินค้า และเว็บไซต์ของบริษัทเอง เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ การรุกออนไลน์ ยังทำให้เก็บฐานข้อมูลลูกค้า สู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงใจผู้บริโภค ช่วยต่อยอดธุรกิจให้แกร่งขึ้น

162436234084

สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ นอกจากมีสินค้าหลากหลาย ปีนี้ยังมีไฮไลท์ด้าานนวัตกรรมสินค้าที่เกิดจากการปรับตัวจากโรคโควิด-19 เครือสหพัฒน์มุ่งผลิตสินค้าสุขภาพเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้บริโภค ตั้งกลุ่มสหกรุ๊ป เฮลท์แคร์ เวลเนส ผลิตหน้ากากอนามัย ออกผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟันแบรนด์ซอลส์ ตรีผลา สูตรเกลือและสมุนไพรอายุเวท เพื่อดิสรัปสินค้าแบบเดิมๆ

สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 25 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-4 กรกฎาคม 2564 ซึ่งผู้บริโภคสามารถช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง