'จตุพร' ลั่น 24 มิถุนายน 'ไทยไม่ทน' บุกทำเนียบ

'จตุพร' ลั่น 24 มิถุนายน 'ไทยไม่ทน' บุกทำเนียบ

14แกนนำไทยไม่ทน รับทราบข้อหาละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ "จตุพร" แฉผู้ยิ่งใหญ่สั่งเร่งรัดคดีให้มาพบก่อนกำหนด ย้ำ 24 มิถุนายน ไปทำเนียบฯแน่นอน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สน.ชนะสงคราม 14 แกนนำไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงฯ (ฉบับที่ 5) กรณีห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้โดยง่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และฝ่าฝืนข้อกำหนดฉบับที่ 15 พ.ศ.2563 ที่ออกมาโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” กรณีที่ได้จัดเวทีอภิปรายสาธารณะในวันที่ 4-7 เมษายนที่ผ่านมา ณ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม

 

         ทั้งนี้ นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าพบพนักงานสอบสวน ทางทนายนัดหมายวันที่ 29 กรกฎาคม แต่มีผู้ยิ่งใหญ่สั่งเร่งรัดคดีความให้รายงานตัวก่อนการนัดชุมนุม วันที่ 24 มิถุนายน  อย่างไรก็ดีทางกลุ่มไทยไม่ทน ยืนยันจะจัดชุมนุมโดยมีเป้าหมายคือทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 16.00 น. แน่นอน  และก่อนถึงวันดังกล่าว ตนขอเชิญชวนประชาชนให้ติดตามรายละเอียดผ่านเฟซบุ๊คของตน ในวันที่ 23 มิถุนายน  เวลา  19.00 น. ซึ่งจะจัดรายการหัวข้อ ประยุทธ์ออกไป ช่วง 7 ปี ที่ผ่านมาเดือดร้อนอะไรบ้าง

 

      "ผมยืนยันว่าจะไม่บุกเข้าไปที่ข้างในทำเนียบรัฐบาลโดดเด็ดขาด จะไปด้วยมิตรไมตรี ใช้แนวทางสันติวิธี ไม่มีความรุนแรง จะพูดด้วยท่วงทำนองมุธรสวาจา จะได้อธิบายว่าทำไมต้องมาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์​ แต่หากมีความรุนแรงเกิดขึ้น จะมาจากทางเดียวคือ ฝั่งรัฐ"นายจตุพร กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกล่มไทยไม่ทนที่ถูกดำเนินคดีทั้งหมดจำนวน 23 คน ประกอบด้วย 1.นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ 2.นายจตุพร พรหมพันธ์ 3.นายการุณ ใสงาม 4.นายวีระ สมความคิด 5.นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) 6.นางพะเยาว์ อัคฮาด 7.นายณัทพัช อัคฮาด 8.นายวสันต์ สิทธิเขตต์ 9.นายเมธา มาสขาว 10.นายศักดิ์ณรงค์ มงคล 11.นายสุวิช สุมานนท์ 12.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง 13.นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 14.นายไทกร พลสุวรรณ 15.นายสมบูรณ์ ทองบุราณ 16.นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ 17.น.ส.วรรณพร ฉิมบรรจง 18.พ.ท.หญิง กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 19.นายเศวต ทินกูล 20.ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี 21.นายธนเดช ศรีสงคราม 22.นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา และ 23.นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ

        ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.ชนะสงคราม ว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม จำนวน 20 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย และได้วางแผงเหล็กบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจเพื่อจัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิ และมีเจลแอลกอฮอล์วางไว้ตรงทางเข้าตามมาตราการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้มีประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ คดีนี้ได้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวนจากบก.น.1 เพื่อทำการสอบสวนผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหลายคน โดยขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่จะทำการแจ้งข้อหาให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้รับทราบ และทำการสอบสวน ก่อนจะพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยหลังจากให้การในชั้นพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะปล่อยตัวทั้งหมด โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัวแต่อย่างใด ทั้งนี้หากให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่จะทำการสรุปสำนวนภายใน 48 ชั่วโมง หากให้การปฏิเสธก็จะทำการรวบรวมสำนวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน .