'ยุทธพงศ์' จี้ รัฐบาลกางแผนฉีดวัคซีน หลังพบ 'บ.น้ำเมายักษ์ใหญ่' ใช้อภิสิทธิ์ขอฉีดวัคซีน

'ยุทธพงศ์' จี้ รัฐบาลกางแผนฉีดวัคซีน หลังพบ 'บ.น้ำเมายักษ์ใหญ่' ใช้อภิสิทธิ์ขอฉีดวัคซีน

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาล กางแผนฉีดวัคซีน ดักทางอย่าให้เฉพาะคนมีอภิสิทธิ์ได้ฉีด หลังพบ บ.น้ำเมาขนาดยักษ์ ทำหนังสือขอฉีดวัคซีนจาก มท.

       นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฐานะ ผอ.ศบค. ระบุเตรียมเปิดประเทศภายใน 120 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ว่า ปัจจัยที่เปิดประเทศได้เครื่องมือสำคัญ คือการฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของประชากรทั้งประเทศ หรือ 50ล้านคน ดังนั้นต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชน ให้ได้ 5 แสนโดสต่อวัน แต่ปัจจุบันพบว่า การฉัดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 -17 มิถุนายน พบยอดการฉีดวัคซีนที่ลดลงจากสถิติสูงสุด 4.7 แสนโดส และไม่สามารถฉีดได้วันละ 5 แสนโดส แสดงให้เห็นว่าไม่มีวัคซีน ขณะเดียวกันพบยอดผู้ติดเชื้อ 3,682 รายและเสียชีวิต 20 ราย

       “ตั้งแต่รัฐบาลประกาศวาระแห่งชาติ ตั้งแต่ 7 มิถุนายน ยอดผู้ติดเชื้อไม่ลดลง แสดงให้เห็นว่าวัคซีนซึ่งเป็นกุญแจสำคัญต่อการเปิดประเทศไม่มี และสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถบริหารจัดการวัคซีนได้ ทั้งที่มีเงิน จากเงินกู้ไปซื้อวัคซีน” นายยุทธพงศ์

       นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า ประชาชนที่จะได้ฉีดวัคซีนต้องมีอภิสิทธิ์ และมีเส้น หลังจากพบว่ามีบริษัทเอกชนน้ำเมารายใหญ่ ทำหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ฉีดวัคซีนให้พนักงานและครอบครัวของบริษัทเอกชน อย่างไรก็ดีตนขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดแผนการนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด รวมถึงการฉีด และแผนเตรียมการของการเปิดประเทศ เพื่อให้เอกชน ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประเทศ

         ขณะที่ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เรียกร้องไปยังรัฐบาล ให้ทบทวนกรณีการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากมีข่าวว่า มีความพยายามจำกัดการซื้อวัคซีนของท้องถิ่น เพื่อให้จัดซื้อได้จำนวนน้อยอย่างไรก็ดีตนสนับสนุนให้รัฐบาลเปิดประเทศให้ได้ ภายใน 120 วัน นอกจากนั้นขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรเงินกู้เชื่อช่วยเหลือประชาชน เพราะขณะนี้ประชาชนเหลือแค่ครก กับ กะทะ ที่เตรียมไปจำนำหากโรงรับจำนำรับ.

162415975523