กปภ. แจงกรณีวัดบางมรา เจอค่าประปากว่า 3 หมื่น

กปภ. แจงกรณีวัดบางมรา เจอค่าประปากว่า 3 หมื่น

กปภ. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีวัดบางมรา เจอค่าประปากว่า 3 หมื่น พบท่อประปาเสื่อมสภาพและแตกรั่วภายในหลายจุด น้ำจึงรั่วไหลออกมาเป็นผลทำให้ค่าน้ำสูงขึ้น

ตามที่เว็บไซต์อ้างถึงข่าว หลวงพี่แทบช็อก เจอค่าน้ำประปากว่า 3 หมื่นบาท วัดไม่มีจ่ายในบัญชีเหลือแค่ 2 พัน นั้น

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขอเรียนชี้แจงว่า กปภ.สาขาตะกั่วป่า ได้รับแจ้งกรณีค่าน้ำประปาสูงผิดปกติของวัดนักขัตฤกษ์ (วัดบางมรา) ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงลงพื้นที่พร้อมด้วย
ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เพื่อตรวจสอบสาเหตุ พบว่า วัดบางมราได้มีการวางท่อประปาและใช้งานมานาน ท่อประปาจึงเสื่อมสภาพและแตกรั่วภายในหลายจุด น้ำจึงรั่วไหลออกมาเป็นผลทำให้ค่าน้ำสูงขึ้น กปภ.สาขาตะกั่วป่า จึงได้อธิบายสาเหตุและทำความเข้าใจกับเจ้าอาวาสวัดบางมราจนเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเจ้าอาวาสวัดบางมราได้ทำสัญญาผ่อนชำระค่าน้ำประปาเป็นระยะเวลา 1 ปี และได้ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมท่อประปาให้กับทางวัดบางมราแล้ว ทั้งนี้ กปภ.สาขาตะกั่วป่า จะสำรวจออกแบบวางท่อภายในให้กับวัดบางมราใหม่ รวมทั้งจะดำเนินการวางท่อประปาให้โดยไม่คิดค่าแรงเพื่อให้ท่อประปามีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นซ้ำ อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการน้ำประปา สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาตะกั่วป่า โทร. 0 7642 1115 หรือ PWA Contact Center โทร. 1662

  • 162410769620