'วิรัช'เผย'คีย์แมนพปชร.'ถกนอกรอบเขย่าโครงสร้างพรรคก่อนประชุมใหญ่ พรุ่งนี้

'วิรัช'เผย'คีย์แมนพปชร.'ถกนอกรอบเขย่าโครงสร้างพรรคก่อนประชุมใหญ่ พรุ่งนี้

"วิรัช" เผย "คีย์แมนพปชร." 5-6 คน ถก นอกรอบ เขย่าโครงสร้างพรรค ก่อนประชุมใหญ่ ที่ขอนแก่น ชี้ ในทางการเมือง บางอย่างบอกเป็นไปไม่ได้ ก็เป็นไปได้ ยัน พรรคไม่แตก รับ ยามสงบรบกันเองบ้างเป็นปกติ ยัน รัฐบาล อยู่ครบ 4 ปี

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ..นี้ว่า พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค จะเดินทางไปร่วมประชุมด้วย โดยการประชุมจะเริ่มในเวลา 10:00 . พล..ประวิตร อาจจะมาเปิดการประชุม แล้วไปปฎิบัติภารกิจอื่นต่อ ปล่อยพวกเราประชุมจนครบวาระ

"ถ้าว่าอย่างไร ผมก็ว่าตาม เราอยู่ตรงนี้แล้วจะทำยังไง ไม่ใช่แบบว่าจะต้องมาเป็นประชาธิปไตย หรือจะต้องอะไรมันไม่ใช่ เขากำหนดอย่างไรก็อยู่ตามที่เขากำหนดแล้วกัน จะได้สะดวกใจทุกฝ่าย" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่า ก่อนการประชุมในเวลา 09.00 . ผู้ใหญ่ของพรรคได้นัดคุยกันนอกรอบก่อนประมาณ 5-6 คน ส่วนรายละเอียดตนไม่สามารถไปเจาะลึกได้เลย แม้ตนจะได้รับแจ้งด้วยก็ตาม  รวมถึงเลขาฯพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียน ซึ่งรองหัวหน้าพรรคไม่ได้เรียกทุกคน โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั้นไม่ทราบเข้าร่วมหรือไม่

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนผลการประชุมควรจะออกมาในรูปแบบใดนั้น ทุกอย่างในทางการเมือง บางอย่างก็เป็นไปได้ บางอย่างก็เป็นไปไม่ได้ บางอย่างบอกเป็นไปไม่ได้ ก็เป็นไปได้ เพราะฉะนั้น ให้รอฟังพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่ระบุว่าพล..ประวิตร จะลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อรีเซ็ตกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคนั้น ตนไม่สามารถจะตอบได้ว่าจะเป็นแนวทางไหนอย่างไร เพราะอาจเกิดได้หลายแนวทาง ยืนยันพรรคไม่แตก บางครั้งมีภัยมาก็ช่วยกันรบ ยามสงบก็รบกันเองบ้างเป็นเรื่องปกติ

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนข้อสังเกตเรื่องการยุบสภาจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่อย่างไรนั้น ไม่ต้องสับสน นายกรัฐมนตรีพูดเองว่าจะอยู่ครบ 4 ปี ตนก็ยืนยันวันนี้ว่ารัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเหตุใดต้องแก้ในวันนี้นั้น ก็เป็นธรรมดาเพราะเราบอกว่าจะแก้ไข พรรคพปชร.ก็ได้ยื่นร่างตั้งแต่เม..แล้ว และในวันที่ 23 มิ..จะเข้าสู่ที่ประชุมสภา หลายพรรคจึงต้องรีบยื่นตาม