ปัตตานี พบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อแล้ว 15 ราย

ปัตตานี พบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อแล้ว 15 ราย

ปัตตานี พบคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย ขณะคลัสเตอร์โรงงานรอยัลฟู้ดส์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 21 ราย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุด พบคลัสเตอร์แห่งใหม่ อยู่ในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี ก็คือ แพอรุณ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้เข้าตรวจเพื่อหาเชื้อคนงานจากทั้งหมด 120 ราย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่โรงพยาบาลสนามทันที นอกจากนี้ยังมีผู้เสี่ยงสูงอีก 32 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้กักตัวภายในโรงงาน พร้อมกับพนักงานที่เหลือ เพื่อเฝ้าดูอาการและตรวจหาเชื้อเป็นระยะ เป็นเวลา 28 วัน

ในขณะที่คลัสเตอร์โรงงานรอยัลฟู้ดส์ สถานการณ์ล่าสุด ยังน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 21 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อภายในคลัสเตอร์โรงงานแห่งนี้ รวมทั้งหมด 137 รายแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องทำงานอย่างหนักในการตรวจหาเชื้อของคนงานที่ยังคงต้องกักตัวภายในโรงงานแห่งนี้ กว่า 400 ราย สำหรับสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโดยรวมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 81 ราย ทำให้ยอดรวมสะสมอยู่ที่ 722 ราย แล้ว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกประชุมด่วนกับคณะทำงานด้านสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ให้เร่งส่งทางเจ่าหน้าที่ทั้ง สาธารณสุขจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจัง และแรงงานจังหวัด ลงพื้นที่ เพื่อให้ความรู้กับโรงงานต่างๆ ที่อยู่ภายเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี ให้โรงงานต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในเรื่องของการรักษาระยะห่างในการรับประทานหารร่วมกัน ต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการทำงาน ต้องมีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง ถ้าหากพบว่าโรงงานใดไม่ปฏิบัติตาม ทางจังหวัดจะมีการพิจารณาบทลงโทษอีกครั้ง ในขณะเดียวกันยังได้กำชับให้คลัสเตอร์โรงงาน ซึ่งขณะนี้มี 2 โรงงานแล้ว คือ โรงงานรอยัลฟู้ดส์ และ แพอรุณ ห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเด็ดขาด และให้พนักงานทุกคนต้องกักตัวภายในโรงงาน เป็นเวลา 28 วัน เพื่อที่จะได้มีการตรวจหาเชื้ออย่างครบถ้วน ส่วนพนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำ ก็สามารถที่จะทำงานได้ ภายใต้มาตรการอย่างเคร่งครัด