‘โนเกีย’ มาแล้ว!! ปลุกกระแส 'ฟีเจอร์โฟน' เคาะราคาเบาๆ 990-1,090 บาท

‘โนเกีย’ มาแล้ว!! ปลุกกระแส 'ฟีเจอร์โฟน' เคาะราคาเบาๆ 990-1,090 บาท

“เอชเอ็มดี โกลบอล” สวนกระแสตลาดแมส ส่งฟีเจอร์โฟนใหม่แบรนด์โนเกีย 2 รุ่นรวดลงตลาดไทย มุ่งจับกลุ่มผู้สูงอายุ-ธุรกิจ เปิดราคาเริ่มต้นต่ำกว่าพันบาท เชื่อโอกาสยังเปิดกว้าง

เขากล่าวว่า ในประเทศไทยยังมีตลาดกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีความต้องการและมองหาฟีเจอร์โฟนอยู่ สะท้อนได้ชัดเจนจากตัวเลขสัดส่วนการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนเทียบกับฟีเจอร์โฟนของโนเกียตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบันที่มีสัดส่วนประมาณ 90 ต่อ 10% ที่ผ่านมาพบด้วยว่าการขายโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนที่พัฒนาตามเทคโนโลยีโทรคมนาคมบนเครือข่าย 4จี หรือเครือข่ายใหม่ๆ ในอนาคตเป็นอุปสรรคสำคัญของผู้บริโภคกลุ่มนี้

สำหรับกลุ่มเป้าของตลาดฟีเจอร์โฟนในประเทศไทย เป็นกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ มีประชากรอายุ 60 ปี มากกว่า 20% ของจำนวนประชากร ผู้บริโภคกลุ่มนี้มองหาโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้งานได้ง่าย ตัวอักษรมองเห็นชัดเจน สามารถฟังวิทยุ แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานได้นาน รวมถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มองหาโทรศัพท์มือถือ ที่ทนทาน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ไว้สำหรับ โทรเข้า-โทรออก เพื่อการทำงานโดยเฉพาะ

162377280730

ล่าสุดเอชเอ็มดี โกลบอล จึงได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนใหม่ จำนวน 2 รุ่น คือ “Nokia 105 4G” ราคา 990 บาทและ “Nokia 110 4G” ราคา 1,090 บาท พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถตอบสนองความต้องการตลาดฟีเจอร์โฟนในประเทศไทยได้ดีเปิดราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท 

สองรุ่นใหม่ดังกล่าวได้ยกระดับมาตรฐานตลาดฟีเจอร์โฟนใหม่ด้วยระบบเสียงคมชัดระดับ VoLTE HD รองรับการเชื่อมต่อ4จีเมนูรูปแบบใหม่ซูมเมนูให้ใหญ่อ่านง่ายขึ้นเปิดวิทยุเอฟเอ็มได้ทันทีไม่ต้องใส่หูฟังแบตอึดสแตนบายได้สูงสุด18วันพร้อมฟังก์ชั่นช่วยอ่านข้อความทั้งมากับดีไซน์ใหม่เพรียวบางผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพตามสไตล์สแกนดิเนเวียนทนทานใช้งานได้นาน

โนเกียระบุว่า แนวทางการทำธุรกิจและการตลาดของโนเกียในไทย มุ่งชูความเป็นเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ชื่นชอบ ไว้ใจ และสามารถใช้งานได้นาน ในฐานะผู้นำตลาดฟีเจอร์โฟนและประสบการณ์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ด้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการเพื่อการเชื่อมต่อในทุกวัน ประเด็นสำคัญคือการที่เราพัฒนาโทรศัพท์ให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อ 4จีและทั้งสองรุ่นใหม่นี้เป็นฟีเจอร์โฟนที่พร้อมสำหรับอนาคต ในราคาที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้