เปิดแผนดัน 'ธรรมนัส' นั่ง ‘เลขาฯพปชร.’ วิรัช-เอกราช ขนโหวตเตอร์หนุน

เปิดแผนดัน 'ธรรมนัส' นั่ง ‘เลขาฯพปชร.’ วิรัช-เอกราช ขนโหวตเตอร์หนุน

จับตา "ประวิตร" ไขก๊อก หัวหน้าพรรค จน "กก.บห. พปชร." ชุดเดิมต้องพ้นโดยอัตโนมัติ ก่อนชง รายชื่อชุดใหม่แทน "วิรัช-เอกราช" ขน โหวตเตอร์ หนุน แกนนำสายตรง เดินเกมนัดแนะ ชงชื่อ "ธรรมนัส" กลางที่ประชุมใหม่ ขอนแก่น นอกวาระปกติ นั่ง เลขาฯพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564​ ของพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ที่จ.ขอนแก่นในที่ ในวันที่ 18​ มิ..นี้ถูกจับตาไปที่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการ (กก.บห.) พรรคโดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค แม้ในวาระการประชุม จะไม่มีวาระการเปลี่ยนแปลงกก.บห. แต่ผู้เกี่ยวข้องการประชุมได้มีการเตรียมเสนอวาระเปลี่ยนแปลงกก.บห. ในช่วงของการประชุมวาระอื่นๆที่สมาชิกสามารถเสนอได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงวาระดังกล่าวจะมีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบเรื่องการพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และการลาออกจากส..บัญชีรายชื่อ ไปก่อนหน้านี้ และมีการนัดแนะให้แกนนำพรรคคนหนึ่งอาศัยจังหวะเสนอปรับเปลี่ยนกก.บห. หรือไม่เช่นนั้น หากพล..ประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีเลือกวิธีลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก่อนการประชุมใหญ่ โดยเมื่อถึงเวลาประชุมก็จะมีการแจ้งที่ประชุมพรรคทราบว่า กก.บห.พรรคต้องพ้นจากตำแหน่งตามไปด้วยโดยอัตโนมัติซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของพรรค และจำเป็นต้องแต่งตั้งกก.บห.พรรคชุดใหม่ ขึ้นมาแทน

ทั้งนี้ มีการนัดแนะแกนนำพรรคคนหนึ่งว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคให้เสนอชื่อ ..ธรรมนัสพรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายอนุชา นาคาศัย ซึ่งมีการจัดเตรียมสมาชิกพรรค ที่มีสิทธิโหวตออกเสียงส่วนใหญ่จากขอนแก่น ที่มีนายเอกราช ช่างเหลา ..บัญชีรายชื่อ เจ้าของพื้นที่ขอนแก่น ที่มีความใกล้ชิด กับร..ธรรมนัส และอีกส่วนมาจาก .นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบนายวิรัชรัตนเศรษฐ..บัญชีรายชื่อที่ปัจจุบันจับมือเป็นกลุ่มเดียวกันกับร..ธรรมนัส แล้ว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ปรากฎท่าทีอ่อนลง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มีความพยายามรักษาเก้าอี้เลขาธิการพรรคไว้ให้กับนายอนุชา