‘เชฟแพม’ Top Chef Thailand แบรนด์แอมบาสเดอร์ TRUE AUSSIE BEEF

‘เชฟแพม’  Top Chef Thailand  แบรนด์แอมบาสเดอร์ TRUE AUSSIE BEEF

“เชฟแพม” แห่ง Top Chef Thailand วัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งในเรื่องสถานที่เลี้ยง วิธีการเลี้ยง เธอเลือกวัตถุดิบเนื้องพรีเมียมจากออสเตรเลีย และ TRUE AUSSIE BEEF ก็เลือกเธอให้เป็น “แบรนด์แอมบาสเดอร์” คนแรกของไทย

หน่วยงานส่งเสริมผลิตภัณฑ์เนื้อสดของรัฐบาลออสเตรเลีย (Meat & Livestock Australia – MLA) ประกาศแต่งตั้ง เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม เชฟสาวมากฝีมือเชื้อสายไทย-ออสเตรเลีย แห่งรายการ Top Chef Thailand ซึ่งโด่งดังในฐานะผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารที่มีเนื้อวัวเป็นวัตถุดิบหลัก ดำรงตำแหน่ง แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของประเทศไทยให้กับ True Aussie Beef แบรนด์ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวเกรดพรีเมียมระดับโลกจากออสเตรเลีย

162366922971

"เชฟแพม"  Top Chef Thailand  แบรนด์แอมบาสเดอร์ TRUE AUSSIE BEEF

และในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ True Aussie Beef เชฟแพมจะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยมีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เนื้อออสเตรเลียมีความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพระดับสูง คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติชั้นเลิศที่แตกต่างกันไปตามเนื้อส่วนต่าง ๆ ซึ่งสามารถเลือกสรรมาปรุงเป็นเมนูชั้นเลิศได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้เชฟแพมจะนำเสนอเคล็ดลับเชฟมือโปรการปรุงเมนูเนื้อให้มีรสชาติดีเยี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อจาก True Aussie Beef

  162366938542

ประเทศออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในภูมิประเทศที่ดีที่สุดในการผลิตเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมของโลก ด้วยลักษณะเป็นท้องทุ่งกว้างใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวเนื้อในออสเตรเลียใช้แนวทางการเลี้ยงแบบธรรมชาติและยั่งยืนในการทำฟาร์มปศุสัตว์ สัตว์ในฟาร์มสามารถเดินเที่ยวเล่นไปได้อย่างอิสระท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ปราศจากมลพิษ ทั้งยังมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เนื้อคุณภาพสูงพร้อมด้วยมาตรฐานการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระดับคอกเลี้ยงไปจนถึงการเสิร์ฟขึ้นโต๊ะอาหารด้วยเนื้อวัวที่เปี่ยมคุณภาพ คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติที่อร่อยเข้มข้น

162366976184

Smoked Beef Ribs, Truffle Rice เมนูแสนอร่อยที่ร้าน Smoked ของ "เชฟแพม"

เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม เป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง Smoked ซึ่งบริการอาหารประเภทเนื้อย่าง เนื้อรมควัน และเนื้ออบ หลากหลายเมนู นอกจากนี้ ยังมีบริการมื้ออาหาร The Table ซึ่งนำเสนอประสบการณ์แห่งรสชาติชั้นเลิศและใช้เนื้อวัวเกรดพรีเมียมเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์อาหารหลากเมนูเพื่อนักชิมตัวจริง

162366949973

เชฟแพม กล่าวว่า “เนื้อออสเตรเลียเป็นวัตถุดิบหลักที่แพมเลือกใช้ปรุงเป็นอาหารให้ลูกค้านานแล้ว เพราะเราต้องการมอบแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเท่านั้น ในฐานะเชฟมืออาชีพ แพมถือว่าการทราบแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งในเรื่องสถานที่เลี้ยง อาหารที่ใช้เลี้ยง และวิธีการเลี้ยง ทุกปัจจัยที่กล่าวมาล้วนส่งผลถึงเนื้อสัมผัสและรสชาติของเนื้อทุกส่วน เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวในออสเตรเลียเลี้ยงวัวในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์และใช้เฉพาะธัญพืชและหญ้าที่ดีที่สุดเท่านั้นในการเลี้ยงวัว ซึ่งผลิตภัณฑ์เนื้อวัวของ True Aussie Beef ยังมีเนื้อส่วนต่าง ๆ ให้เราเลือกสรรมากมายในการปรุงอาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูรูปแบบใดก็ตาม ตั้งแต่อาหารไทยต้นตำหรับไปจนถึงเมนูสเต็กแบบตะวันตกที่ปรุงอย่างเรียบง่าย ในฐานะลูกครึ่งไทยออสเตรเลีย แพมรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อจาก True Aussie Beef สู่นักชิมในเมืองไทย”

162366976169

เบอร์เกอร์เนื้อเต็มไปด้วยคุณภาพ ของร้าน Smoked

ด้าน เวลาสก้า  ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ MLA กล่าวว่า “เชฟแพมถือเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นอย่างมากสำหรับเราในการแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของประเทศไทยเพื่อเป็นผู้แทนในการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ True Aussie Beef สู่ผู้บริโภค เพราะไม่เพียงเป็นลูกครึ่งไทยออสเตรเลียเท่านั้น เชฟแพมยังเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง Smoked และบริการมื้ออาหาร The Table by Chef Pam ที่โด่งดัง

162366923897

เนื้อส่วน Tbone-retouch เหมาะแก่การนำไปทำสเต็ก 

ซึ่งทำให้เธอมีประสบการณ์ในการนำเสนอรสชาติชั้นสูงที่โดดเด่น และดาวเด่นในเมนูอาหารของเชฟแพมยังเป็นเนื้ออีกด้วย องค์ความรู้เรื่องคุณภาพของเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่หาตัวจับยากของเชฟแพม ทำให้เธอทราบดีว่าแหล่งผลิตเนื้อส่วนต่าง ๆ มีความสำคัญมากเพียงใดและส่งผลต่อรสชาติของเนื้อแต่ละจานอย่างไร ซึ่งทำให้เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มืออาชีพอย่างเชฟแพมมาเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อ True Aussie Beef ในประเทศไทย”

162366976120

และต้องขอแสดงความยินดีกับ “เชฟแพม”   Top Chef Thailand  ที่ได้เป็น “แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TRUE AUSSIE BEEF เนื้อพรีเมี่ยมปรุงยังไงก็อร่อย "เชฟแพม" ฝาก เคล็ดลับปรุงสเต็กอย่างไรให้อร่อยระดับเชฟ ไว้ว่า ขั้นตอนแรกคือ นำเนื้อสเต็กออกมาพักในอุณหภูมิปกติ จากนั้น อุ่นกระทะหรือเตาย่างให้ร้อน และสุดท้าย พรมเนื้อสเต็กด้วยน้ำมันและเครื่องปรุงเกลือพริกไทย หากต้องการสเต็กสุกแบบ Well Done ให้ความร้อนด้านละ 5-6 นาที จากนั้นนำเนื้อไปพัก 6 นาทีก่อนเสิร์ฟ ส่วน Medium Well ให้ความร้อนด้านละ 3 ½ นาที จากนั้นพัก 5 นาที  Medium ให้ความร้อนด้านละ 3 นาที แล้ว พัก 4 นาที และ Medium Rare ให้ความร้อนด้านละ 2 ½ นาที แล้วพัก 4 นาที ส่วน Rareให้ความร้อนด้านละ 2 นาที พัก 2 นาที

162366976163

Meat & Livestock Australia (MLA) คือองค์กรที่ดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย ในรูปแบบองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและ เป็นเจ้าของโดยกลุ่มผู้ผลิตเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะในประเทศ โดย MLA ใช้ตราสินค้า True Aussie Beef and Lamb ในการประชาสัมพันธ์เนื้อแดงของออสเตรเลียในการส่งออกสู่ตลาดสากล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะของออสเตรเลีย และบอกเล่าถึงคุณค่าและเรื่องราวที่มาของความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ True Aussie Beef and Lamb  https://www.trueaussiebeefandlamb.com.au/

162366976129  

บรรยากาศร้าน Smoked ของ "เชฟแพม"