'ปชป.' เดินหน้าสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง หลังตั้งสาขาพรรคครบ 350 เขต

'ปชป.' เดินหน้าสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง หลังตั้งสาขาพรรคครบ 350 เขต

"ประชาธิปัตย์ เดินหน้าสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง หลังตั้งสาขาพรรคครบ 350 เขต

วันที่ 14 มิ.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่เขตเลือกตั้าว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับบุคลากรของพรรคตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ว่าทุกเขตเลือกตั้งจะต้องไม่หยุดนิ่งในการทำพื้นที่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชน ทั้งอดีตผู้สมัคร ..และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดรวมถึงสาขา ขณะนี้มีประจำทุกเขตเลือกตั้งครบ 350 เขต ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนดไว้ทุกประการ รวมถึงการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน ได้มีการติดตามดูการทำพื้นที่ในทุกพื้นที่เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการสรรหาตัวผู้สมัคร

"สำหรับการประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งก็เป็นหนึ่งในกระบวนการที่ผู้สมัครจำต้องเปิดตัว เพื่อให้สมาชิกรวมถึงประชาชนได้รู้จักและพร้อมทำงานร่วมกัน เพื่อให้สมาชิกพรรคและประชาชนใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการสรรหาผู้สมัคร ซึ่งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคก็ดำเนินการให้มีส่วนร่วมมากที่สุด เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายพรรคการเมือง"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ การเปิดตัวผู้สมัครไม่ได้มีสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับการยุบสภา แต่เป็นการทำตามขั้นตอนที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด และเตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งขณะนี้หัวหน้าพรรคได้กำชับให้ทุกคนในพรรคทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะจะยุบสภาตอนไหนคงไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่การเตรียมความพร้อมในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะสถาบันทางการเมืองทำทุกเวลาอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องใดน่ากังวล