'ปชป.' เคาะผู้สมัคร 6 จังหวัดอันดามัน 11 เขตครบแล้ว

'ปชป.' เคาะผู้สมัคร 6 จังหวัดอันดามัน 11 เขตครบแล้ว

“จุรินทร์” เผย "ประชาธิปัตย์" เคาะผู้สมัคร 6 จังหวัดอันดามันครบ 11 เขตแล้ว แย้มเตรียมชง ศบค.ยกระดับ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" เป็น "อันดามัน แซนด์บ็อกซ์"

วันที่ 12 มิ.. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังพบปะกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อําเภอคลองท่อม ที่เทศบาลตําบลคลองพนพัฒนา อําเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ว่า สำหรับความพร้อมในทางการเมืองสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ซึ่งมาถึงเมื่อไหร่ก็สุดแล้วแต่นั้น แต่วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมโดยเฉพาะการเตรียมการเรื่องผู้สมัครในกรุงเทพฯ เกือบจะครบทุกเขตได้ตัวผู้สมัครที่เคาะแล้ว ส่วนในภาคใต้ก็เช่นเดียวกัน โดยในพื้นที่จังหวัดอันดามัน 6 จังหวัด ประกอบด้วย ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ถ้าเป็นรัฐธรรมนูญปัจจุบันรวม 11 ที่นั่งพรรคประชาธิปัตย์เคาะผู้สมัครครบแล้วทั้ง 11 เขต

162347134722

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ยกเว้นถ้ามีการแก้รัฐธรรมนูญไปเป็นบัตรสองใบและปรับจาก 350 เขต เป็น ..เขต 400 เขต และบัญชีรายชื่อ 100 คน ตามร่างแก้รัฐธรรมนูญที่เตรียมเสนอเกิดประสบความสำเร็จ จะมีการขยายเขตเพิ่มเติม อาทิ กระบี่อาจมีผู้แทนเพิ่มเป็น 3 คน พังงาอาจเพิ่มเป็น 2 คน ตรังอาจเพิ่มเป็น 4 คน เป็นต้น แต่ได้มีการเตรียมการไว้ในใจแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งวันนี้ผู้สมัครเขตอันดามันในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ครบแล้ว

162347133491

"รายชื่อมีทั้งผู้ที่เป็น ..ในปัจจุบันและคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการกับพรรค เมื่อเปิดชื่อแล้วผมคิดว่าจะเป็นที่ยอมรับของประชาชน และในอันดามันผมเชื่อว่าเราจะได้มากกว่าเดิม หลายจังหวัดก็มีโอกาสยกทีม"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 มิ..ที่ผ่านมาได้มีโอกาสประชุมร่วมกับภาคธุรกิจและทีมเซลล์แมนจังหวัด 3 จังหวัด กระบี่ภูเก็ตและพังงา ได้ข้อสรุปร่วมกันว่าเมื่อภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเป็นโครงการนำร่องในวันที่ 1 กรกฎาคมประสบความสำเร็จ 3 จังหวัด กระบี่ ภูเก็ต และพังงา จะจับมือกันพัฒนารูปแบบการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ไปเป็นอันดามัน แซนด์บ็อกซ์จับมือ 3 จังหวัดร่วมกันเป็นข้อสรุปและข้อเสนอซึ่งตนจะนำไปเสนอ ศบค.ต่อไป

162347135843