‘บิทคัพ’ ยันเหรียญ KUB และ DOGE ซื้อขายได้ปกติ ย้ำเกณฑ์ก.ล.ต.ใหม่ไร้กระทบ

‘บิทคัพ’ ยันเหรียญ KUB และ DOGE ซื้อขายได้ปกติ ย้ำเกณฑ์ก.ล.ต.ใหม่ไร้กระทบ

บิทคัพ แจ้งเหรียญ KUB และ DOGE ซื้อขายได้ตามปกติ โดยประกาศก.ล.ต.การกำกับโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้และคริปโทฯ ไม่มีผลบังคับใช่ย้อนหลังก่อนกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ซื้อขายก่อน 11 มิ.ย. 64 เช่นเดียวกับกระดานซิปเม็กซ์ไม่กระทบต่อการซื้อขายแต่อย่างใด

สืบเนื่องจากประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ฉบับที่ 114 / 2564 ว่าด้วยเรื่องคณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกประกาศกำกับดูแลศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในการให้บริการโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้และคริปโทเคอร์เรนซีที่มีลักษณะตามที่กำหนด ตามรายละเอียดที่ปรากฏในลิงก์นี้ : https://www.sec.or.th/TH/Pages/News_Detail.aspx?SECID=8991

 บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด แจ้งให้ทราบว่า Bitkub Coin (KUB) และ Dogecoin (Doge) จะไม่ถูกเพิกถอนออกจากกระดานซื้อขาย เนื่องจากการบังคับใช้ดังกล่าวไม่มีผลย้อนหลังกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ให้บริการซื้อขายก่อนวันที่ 11 มิถุนายน 2564 และ ณ ปัจจุบัน ยังคงสามารถซื้อขายได้ตามปกติ

หลังจากนั้น บริษัท ซิปเม็กซ์  จำกัด แจ้งเช่นกันว่า ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กธ. 18/2564 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (ฉบับที่ 11)

บริษัทขอแสดงความเห็นในส่วนการตีความว่า ประกาศดังกล่าวไม่มีผลผูกพันย้อนหลังต่อเหรียญที่ได้ลิสต์อยู่บนกระดานของบริษัทก่อนหน้านี้โดยเฉพาะ ZMTซึ่งเป็นเหรียญที่ออกโดยบริษัทเอง

บริษัทขอเน้นย้ำว่าการดำเนินกิจการของบริษัทได้ดำเนินการตาม White Paper และเป็นไปตามกฎเกณฑ์และข้อกฎหมายที่ทางสำนักงาน ก.ล.ต. กำหนดเสมอมา

บริษัทขอยืนยันว่าประกาศดังกล่าวไม่กระทบต่อการให้บริการของบริษัทแต่อย่างใดและทุกท่านสามารถใช้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามปกติ