'โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ' ผู้จ่ายเงิน 310 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์บอล 'ยูโร2020' ให้คนไทยดูฟรีๆ

'โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ' ผู้จ่ายเงิน 310 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์บอล 'ยูโร2020' ให้คนไทยดูฟรีๆ

ทำความรู้จัก "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" ผู้จ่ายเงิน 310 ล้านบาท ค่าลิขสิทธิ์บอล "ยูโร 2020" ยกให้ช่อง NBT ถ่ายทอดสด ตามแคมเปญ “คืนความสุขให้คนไทยดูโร”

นาทีนี้ นอกจากกระแส ยูโร2020 จะกลับมาเป็นที่ถูกพูดถึงอีกครั้ง จากการที่ช่อง NBT จะทำการถ่ายทอดสดให้คนไทยทั้งประเทศได้ดูกันฟรีๆ ตามแคมเปญ “คืนความสุขให้คนไทยดูยูโร” ชื่อของ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ดูจะกลายเป็นเป้าของความสนใจไม่แพ้กัน

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นใครทำไมถึงทุ่มทุนควักเงินกว่า 300 ล้านบาทเพื่อการนี้ !?

คำอธิบายจาก คอลัมน์ ท่องยุทธภพ โดย ขุนน้ำหมึก จาก คมชัดลึก นอกจากจะบอกเล่าถึง โกมล ในฐานะ ประธานบริษัท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้ายี่ห้อ แอโร่ซอฟท์ แล้ว

สาแหรกตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” หรือคนแซ่จึง ที่ถูกคลี่ออกมาก็ทำให้เห็นว่า เขาเป็นลูกของ โหลยช้วง แซ่จึง กับบ่วยเชียง แซ่โป่ว ร่วมกับ พี่น้องอีก 4 คน คือ สรรเสริญ จุฬางกูร, พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจและ อริสดา จึงรุ่งเรืองกิจ

หรืออาจเรียกได้ว่า โกมล เป็นพี่ชายของ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีอุตสาหกรรม และมีศักดิ์เป็นอาของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ว่ากันว่า โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นคนที่เข้าถึงได้ยากสุดคนหนึ่ง แต่วงการสื่อหุ้นจะยกให้เขาเป็นบุคคลที่ "Low Profile" แต่ "High Profit" เป็นคนทำธุรกิจแบบเรียบง่าย ไม่ชอบเปิดตัว

นอกจากจะเป็นเจ้าของธุรกิจรองเท้า แอร์โรซอฟท์ ที่มีอัตรากำลังการผลิตเดือนละ 2 ล้านคู่ ส่งออกไปขายต่างประเทศเป็นหลักที่ 70% โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ตะวันออกกลาง เขายังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าหลายหมื่นยูนิต ย่านรังสิต รวมทั้งเป็นเจ้าของรับเหมาก่อสร้าง ไปจนถึงโรงงานผลิตเคมีสำหรับงานเคลือบหลังคากระเบื้องอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เขาก็ยังได้ดูแล สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สนามออกรอบประจำของก๊วนนักการเมือง และรัฐมนตรีในสมัยหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน ถูกส่งไม้ต่อให้ ลูกชายคนโต พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นั่งประธานสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ดูแลต่อไป

ความเชื่อมโยง และที่มาที่ไปของการออกมาควักกระเป๋าจ่ายเงินสูงถึง 310 ล้านบาท เพื่อลิขสิทธิ์บอลยูโร2020 ในครั้งนี้ของ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ จึงดูน่าสนใจอย่างยิ่ง