BTS - ซื้อ (7 มิ.ย.64)

BTS - ซื้อ (7 มิ.ย.64)

ฟ้าหลังฝน

เราคงคำแนะนำ ซื้อ BTS จากกำไรฟื้นตัว เราเชื่อว่าการระบาดของ Covid-19 เป็นเพียงการสะดุดของกำไรระยะสั้น โดยเราปรับคาดการณ์กำไรแค่ในปีงบ FY21 ลง 5% กำไรใน 1QFY21 จะเป็นจุดต่ำสุดของกำไรปีงบ FY21 คาดกำไรจะฟื้นตัวตั้งแต่ 2QFY21 นอกจากนี้กำไรจากปี FY21 เป็นขาขึ้นจากโครงการใหม่และจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น   

ธุรกิจโมเดลใหม่; โอกาสในการเพิ่มกระแสรายได้

BTS ให้ภาพผลประกอบการ 2QFY20 และแนวโน้มกำไรในช่วงเวลาที่เหลือของปีและโครงการในอนาคต ประเด็นที่น่าสนใจจากการประชุมคือแนวคิดธุรกิจใหม่ บริษัทจะแบ่งธุรกิจออกเป็นสามกลุ่มหลัก; the Move (ขนส่ง), Mix (สื่อและวิเคราะห์ข้อมูล) และ Match (ลงทุนในพันธมิตรทางธุรกิจ) เรามองว่าแนวคิดใหม่ของบริษัท คือการพยายามรวบรวมฐานข้อมูลที่กว้างและใหญ่ขึ้นจากทุกหน่วยธุรกิจและ ใช้ข้อมูลที่ได้มานี้สร้างการบริการใหม่ เช่น ผ่านการตั้งราคาแบบไดนามิกในรถไฟฟ้า BTS เช่น การเสนอแพคเกจพิเศษที่ราคาถูกกว่าปกติ สำหรับผู้ใช้บริการยิมหรือร้านอาหาร ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยสร้างรายได้ให้พันธมิตรธุรกิจ แต่ยังช่วยให้บริษัทสร้างรายได้มากขึ้นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้บริษัทยังมีนโยบายในการหาโอกาสในการลงทุนในบริษัทอื่นหลังประสบความสำเร็จในการลงทุนใน KEX บริษัทคาดรายได้ในปีที่ 2.86 หมื่นลบ. ลดลงจาก 3.1 หมื่นลบ. ปีที่แล้ว เนื่องจากรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างที่มีอัตรากำไรต่ำน้อยลลง โดยเฉพาะสายสีชมพูและสีเหลือง

 

ปรับคาดการณ์กำไรปีงบ FY21 ลง 5% จาก Covid ระบาดยืดเยื้อ

เรารวมผลกระทบจากการระบาดรอบล่าสุดของ Covid-19 รอบล่าสุดและปรับคาดการณ์กำไรปีงบ FY21 ลง 5% จากจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง อย่างไรก็ตามเราคงคาดการณ์กำไรตั้งแต่ปีงบ FY22 เป็นต้นไปเนื่องจากเราคาดการฟื้นตัวของกำไร หลังการฉีดวัคซีนในวงกว้าง แต่เรายังไม่รวมรายได้ที่อาจเกิดขึ้นจากบริการใหม่

 

คงคำแนะนำ ซื้อ โดยมีเป้าหมาย SOTP ที่ 13.5 บาท

แม้ว่าราคาจะมีการฟื้นตัวในช่วงที่ผ่านมา แต่เรายังมองว่าราคาหุ้น BTS ต่ำกว่ามูลค่า แม้ว่ากำไร 1QFY21 จะได้รับผลกระทบจากการระบาดรอบล่าสุดของ Covid-19 แต่เราคาดว่าการฟื้นตัวจะเริ่มใน 2QFY21 หลังการกระจายวัคซีน และหากหมดผลกระทบจากวัคซีน Covid-19 เราคาดแนวโน้มกำไรจะเป็นขาขึ้นในอีกหลายไตรมาสต่อมา เราคงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 13.5 บาท