'มิ่งขวัญ' กราบ 'นายกฯ' กลางสภาฯ ขอให้ลาออก ชี้ พาประเทศไปไม่รอด

'มิ่งขวัญ' กราบ 'นายกฯ' กลางสภาฯ ขอให้ลาออก ชี้ พาประเทศไปไม่รอด

"มิ่งขวัญ" ชี้ ถึงเวลาเปลี่ยนรัฐบาล หลัง "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่เก่งหาเงิน หวั่นพาประเทศไปไม่รอด เจอก๋วยเตี๋ยวชาม 300 บาทแน่นอน

วันนี้ (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.16 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วาระแรก วันที่สามว่า ตั้งแต่ปี 2558-2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำงบประมาณขาดดุลต่อเนื่อง รวม 4.18 ล้านล้านบาท โดยทำงบประมาณขาดดุลเพิ่มขึ้นทุกปี และตนเชื่อว่าในปี 2564-2565 จำนวนตัวเลขการขาดดุลจะเพิ่มมากขึ้น
 
อย่างไรก็ดี ในการจัดทำงบประมาณ ปี 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท หากปรับลดงบประมาณส่วนของบุคลากร ประมาณ 20% จะทำให้ตัวเลขงบประมาณ เหลือ 2.6 ล้านล้านบาท แม้รายได้ที่ประมาณการณ์​อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านบาท แต่จะทำให้ตัวเลขการขาดดุลงบประมาณลดลง 
 
“ตอนผมดีเบตเลือกตั้ง บอกว่าจะได้เห็นก๋วยเตี๋ยว ชามละ 100 บาท และข้าวผัดจานละ 100 บาท ซึ่งจะเป็นจริง และจะต้องเจอชามละ 300 บาทแน่นอน ผมขอตำหนิรัฐบาลอย่างรุนแรง เพราะปล่อยวัตถุดิบอาหารผูกขาดที่นายทุน ทั้งนี้หากให้พล.อ.ประยุทธ์บริหารต่อไป คนจะไม่มีกิน ต้องออกปล้น เพราะยอดเงินออมของคนไทยช่วงโควิด-19 หดตัวมากถึง 8.5%” นายมิ่งขวัญ อภิปราย

       นายมิ่งขวัญ อภิปรายด้วยว่า ตนขอกราบให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออจากตำแหน่ง ให้คนอื่นทำหน้าที่แทน เพื่อจะจบอย่างสวยงามแบบชายชาติทหาร อีกไม่นาน ก็ไป คือ ตาย ดังนั้นขอให้จดจำในภาพดีๆ ทั้งนี้ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เอาประเทศไม่รอด เพราะหาเงินไม่เก่ง ยิ่งเจอสถานการณ์โควิด-19 หาเงินเข้าประเทศไม่ได้ ใช้จ่ายเกินตัวทำให้เกิดหนี้มหาศาล ระบบเศรษฐกิจพังแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว
       “พล.อ.ประยุทธ์  อยู่มา 7 ปี  และ 8 ปีงบประมาณ พิสูจน์ แล้วว่า ท่านเป็นทหารที่เก่ง แต่ไปไม่รอด ขอเตือนด้วยว่า ประเทศไทย ได้เวลาเปลี่ยนแปลงรัฐบาล  อย่างไรก็ดีในการอภิปรายของผม เป็นภาคแรก ยังมีภาคต่อไปในวันอภิปรายพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน วันที่ 9 - 10 มิถุนายนนี้ ผมขอให้ท่านทานยาความดัน ก่อนมาฟัง” นายมิ่งขวัญ อภิปราย
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายมิ่งขวัญอภิปรายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาภายในห้องประชุม ซึ่งนายมิ่งขวัญ ยกมือสวัสดีระหว่างการอภิปรายด้วย ขณะท่ีสีหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ นั้นเรียบเฉย และไม่มองหน้าผู้อภิปราย.
162263491030