'กบฉ.'เห็นชอบ'อ.กาบัง'พ้นพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง

'กบฉ.'เห็นชอบ'อ.กาบัง'พ้นพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง

"ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ ถก "กบฉ." เห็นชอบปรับลด อ.กาบัง จ.ยะลา พ้นพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง พร้อมขยายเวลาประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน จชต. อีก3เดือน ยกเว้น7อำเภอ กำชับ กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า เฝ้าระวังลักลอบเข้าเมือง

ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาลพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) ครั้งที่ 2/2564 โดยที่ประชุมได้รับทราบตามที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า รายงานผลการปฏิบัติงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน..2548 ห้วง 20 มี..-18 ..64 ภาพรวมสถานการณ์ ดีขึ้น เหตุการณ์การก่อเหตุความรุนแรงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนมีความเข้าใจถึงความจำเป็นในการปฏิบัติงานของภาครัฐ และให้ความร่วมมือด้วยดีที่ผ่านมา

จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบ ตามที่กอ.รมน.ภาค 4 เสนอให้ปรับลดพื้นที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินแล้ว ได้แก่พื้นที่ .กาบัง .ยะลาเป็นไปตามแผนงานปรับลดพื้นที่ฯสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และเห็นชอบให้เพิ่มเติมตัวชี้วัด ความพึงพอใจของประชาชน ต่อเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ สถิติทางคดี พร้อมทั้งเห็นชอบให้ขยายเวลา การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ยกเว้น .แม่ลาน, .ไม้แก่น .ปัตตานี .เบตง, .กาบัง .ยะลา และ .สุไหงโก-ลก, .สุคิริน, .ศรีสาคร.นราธิวาส ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 มิ.-19 ..64 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยชีวิต และทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยพล..ประวิตร ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้เข้มงวดการเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกนายที่ เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน ที่ผ่านมา จนสามารถปรับลดพื้นที่ประกาศฉุกเฉินบางส่วน อย่างได้ผล ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล และขอเป็นกำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้ ประสบความสำเร็จ มีความปลอดภัยจากภารกิจ และโควิดกันทุกคน