อัพเดท 'ลุงพล' ผู้ต้องหาคดีฆ่า 'น้องชมพู่' ขอมอบตัวกับ ผบ.ตร. ปัดต่อรอง

อัพเดท 'ลุงพล' ผู้ต้องหาคดีฆ่า 'น้องชมพู่' ขอมอบตัวกับ ผบ.ตร. ปัดต่อรอง

เกาะติดข่าวร้อน "ไชย์พล วิภา" หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฆ่าน้องชมพู พร้อมทนายษิทรา เดินทางถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สตช. เพื่อมอบตัว ผบ.ตร. ปัดต่อรอง

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 4 นำหมายศาล เข้าจับกุม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ใน 3 ข้อหา คดีฆ่าน้องชมพู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเรียกหน้าบ้าน เป็นเวลา 30 นาที แต่ไร้วี่แววของ นายไชย์พล

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้พา นายไชย์พล เดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวตามที่ได้มีการออกหมายจับแล้ว

162261086758

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

ความคืบหน้า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความเดินทางมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยรถกระบะสีดำทะเบียนอำนาจเจริญ ก่อนจะเดินทางจากรถโดยมีสื่อมวลชนห้อมล้อมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดี

ทนายษิทรา เปิดเผยว่า หลังนายไชยพล วิภา หรือลุงพล ถูกออกหมายจับก็มีความพยายามจะนำ ลุงพลเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยที่เลือกจะมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีถึงแม้เหตุการณ์ก็จะเกิดที่จังหวัดมุกดาหารก็ตาม

162261089890

ยืนยันว่าไม่มีการเจรจาหรือต่อรองเรื่องการขอประกันตัวตามที่มีกระแสข่าว แต่ลุงพลพยายามจะเข้าพบตัวแต่ตำรวจไม่รับมอบตัว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถตอบได้ต้องดูรายละเอียดต้องพบพนักงานสอบสวนก่อน พร้อมระบุก่อนมาที่ ตร.ส่วนตัวยังไม่พบกับลุงพล เนื่องจากได้นัดมาเจอลุงพล ที่เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหารให้มาเจอกันที่ ตร.จากนี้จึงต้องมีการพูดคุยกับลุงพลก่อน


162260837567

162260837513

162260837518

ในเวลาต่อมาพบว่า ลุงพลพร้อมด้วยป้าแต๋น ได้เดินเข้าอาคาร1 ตร. ทางด้านหลังโดยมีการเข้าพบตำรวจบริเวณชั้น 1 โดย ลุงพลสวมเสื้อยืดสีขาว มีผ้าพันคอลายพื้นบ้านสีน้ำเงิน ใส่กางเกงยีนส์ ส่วนป้าแต๋น สวมเสื้อคลุมสีแดง สวมกางเกงยีนส์และสะพานกระเป๋าเป้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเข้าไปพูดคุยภายในห้องโถงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีทนายตั้มเข้าไปสมทบ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผูบัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) กล่าวถึงคดีน้องชมพูโดยนระบุว่า ถ้าไม่มีพยานหลักฐานก็ไม่สามารถออกหมายจับได้ ตอนนี้พยานหลักฐานเท่าที่มีจึงได้ข้อหานี้มา ซึ่งได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี, ทอดทิ้งเด็กไม่เกิน 9 ขวบ และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ทั้งนี้ เรื่องการประกันตัว ไม่สามารถตอบก่อนได้ ต้องให้ทางฝั่งจำเลยยื่นมาเอง เพื่อพิจารณาต่อไป

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันว่า ทำทุกอย่างตามหลักฐานที่มี อาจจะทำให้ใครไม่พอใจ แต่ทำทุกอย่างถูกต้อง เผยกับสื่อมวลชน