ตร.สภาปูดอีก! ทีมติดตาม'ธรรมนัส'เมินคัดกรอง เลขาสภาฯเรียกสอบ '2บิ๊กข้าราชการ'

ตร.สภาปูดอีก! ทีมติดตาม'ธรรมนัส'เมินคัดกรอง   เลขาสภาฯเรียกสอบ '2บิ๊กข้าราชการ'

ตร.สภาปูดอีก! ทีมติดตาม'ธรรมนัส'เมินคัดกรอง ยันถูกสั่งคุกเข่าขอโทษทั้งเครื่องแบบ เลขาสภาฯเรียกสอบ '2บิ๊กข้าราชการ'

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมายอมรับว่า ทีมตำรวจติดตามมีการปะทะคารมกับตำรวจรัฐสภาจริง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมาระบุว่า ระหว่างที่ร.อ.ธรรมนัส จะเข้าอาคารรัฐสภา ชั้นบี1 ซึ่งเป็นทางเข้าออก ที่เชื่อมต่อกับลานจอดรถใต้ดิน ซึ่งทุกคนที่จะเข้าอาคารต้องผ่านการตรวจคัดกรองโดยการกรอกประวัติ ซึ่งร.อ.ธรรมนัสได้กรอกแล้วและผ่านจุดกรองแล้ว แต่ทีมติดตามทั้ง 2 คน ยังไม่ได้กรอกประวัติคัดกรอง ตำรวจรัฐสภาขอให้ทีมติดตามดังกล่าวกรอกข้อมูล

โดยกล่าวว่า “ขอโทษครับ ทำตามขั้นตอนด้วยครับ” และไม่อนุญาตให้เข้าอาคารตามคำสั่งของประธานรัฐสภา ที่ให้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังระบุว่า ขณะที่ทีมติดตามก็พยายามเดินตามรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ จนทำให้ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเดินนำไปก่อน ได้หันหลังกลับมาพูดกับเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวว่า “มึงจะเอาอะไรกับกูหนักหนา”

จากนั้นผู้ติดตามก็เดินตามร.อ.ธรรมนัส ขึ้นไปห้องทำงานส่วนตัว พร้อมข้าราชการผู้หญิงระดับผอ. อีก 2 คนที่มารอรับอยู่ที่ประตูทางเข้าออก ท่ามกลางสายตาบุคลากรรัฐสภาจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ข้าราชการหญิงระดับผอ.คนหนึ่ง ได้ประสานมาที่ผอ.สำนักรักษาความปลอดภัยรัฐสภา เพื่อให้เรียกตัวตำรวจรัฐสภารายดังกล่าวขึ้นมาพบที่ห้องทำงานของร.อ.ธรรมนัส และสั่งให้ตำรวจรัฐสภาคุกเข่าขอโทษร.อ.ธรรมนัสทั้งชุดเครื่องแบบ

ทั้งนี้ เมื่อข่าวดังกล่าวเผยแพร่สู่สาธารณะ ล่าสุด วันนี้(1 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาสภาฯ ได้เรียกให้ผอ.หญิงทั้ง 2 คน ไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น