นายกฯเซ็ง 'พรรคร่วม' อัดยับงบฯ 65 ฉุน 'อัศวิน' หาเสียงทำอะไรไม่ยอมบอก

นายกฯเซ็ง 'พรรคร่วม' อัดยับงบฯ 65 ฉุน 'อัศวิน' หาเสียงทำอะไรไม่ยอมบอก

"นายกฯ" เซ็ง "พรรคร่วม" ตัดพ้อกลางวง "ครม." หลัง อัดยับ การทำงบฯปี65 โอด ปากว่าโอเค แต่ปล่อยลูกพรรคซัดโครมๆ จี้ "อนุทิน-สาธิต" ช่วยแจง งบฯสธ. โดนตัดส่วนไหน ได้อะไรจาก พ.ร.ก.กู้เงิน ฉุน "อัศวิน" หวังหาเสียง ประกาศผ่อนปรน 5 กิจการ โดยไม่ยอมบอก จน ศบค. เบรก

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล..ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ปรากฏว่าเกิดปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตของระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มีปัญหาทำให้เกิดจอดับถึง 3 ครั้ง จนทำให้การประชุมต้องสะดุดเป็นระยะๆ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในการประชุมครม.ที่ผ่านมา จนครั้งหนึ่ง พล..ประยุทธ์ เคยบ่นว่าเหตุใดจึงยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

โดยประเด็นที่ครม.หารือส่วนใหญ่เป็นถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนแต่ในบางช่วงมีการพูดถึงบรรยากาศในการประชุมสภา พิจารณาร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ ..2565 เมื่อวันที่ 31 ..ที่ผ่านมาทางพล..ประยุทธ์ ได้ปรารภเชิงตัดพ้อน้อยใจกรณีมีส..ของพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะ พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายวิพากษ์วิจารณ์การจัดทำงบประมาณว่า "ขอให้ช่วยๆกัน ตรงไหนเกี่ยวข้องก็ให้ช่วยเร่งตอบ ปากก็ว่าโอเค แต่ปล่อยให้ลูกพรรคซัดโครมๆ"

162254607168

ขณะที่ช่วงหนึ่ง พล..ประยุทธ์ ได้บอกกับนายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีรมว.สาธารณสุขและนายสาธิตปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขให้ช่วยชี้แจงรายละเอียดงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกตัดไปว่าเป็นส่วนไหนอย่างไร และให้บอกด้วยว่าในงบฯ...กู้เงินกระทรวงสาธารณสุขได้งบตรงไหนอย่างไรบ้างแต่ระหว่างพล..ประยุทธ์กำลังพูดอยู่ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ขัดข้องทำให้รัฐมนตรีหลายคนหลุดจากระบบเชื่อมต่อ กระทั่งเมื่อระบบสามารถกลับมาใช้งานต่อได้แล้วรัฐมนตรีหลายคนไม่ทราบว่าพล..ประยุทธ์ พูดอะไรไปบ้าง มีแต่ได้ยินเสียงนายสาธิต หัวเราะแก้เขินอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า​​ ในการประชุมครม. ครั้งนี้ในบางช่วงพล..ประยุทธ์ได้แสดงอาการหงุดหงิดต่อกรณีพล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ประกาศผ่อนคลาย​ 5​ กิจการ  ไปเมื่อวันที่​ 31​ ..​ จนศบค.ต้องออกมาเบรกในตอนค่ำว่าทำอะไรตัดสินใจอะไรไปโดยไม่ยอมบอกแต่กลับประกาศออกไปเลยเหมือนหวังจะหาเสียงจนนายกฯ ต้องออกมาเบรกเอง เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน