7 แอร์ไลน์หวนบินอินเตอร์ฯสู่ 'ภูเก็ต' กว่า 22 เส้นทาง!

7 แอร์ไลน์หวนบินอินเตอร์ฯสู่ 'ภูเก็ต' กว่า 22 เส้นทาง!

“ททท.” เผย 7 แอร์ไลน์หวนบินอินเตอร์ฯตรงสู่ภูเก็ตกว่า 22 เส้นทางจากยุโรป-ตะวันออกกลาง-เอเชีย รับโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ต่างชาติเที่ยวไทยไม่กักตัว ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศเดินหน้าโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ผลักดันการเปิดเมืองภูเก็ตให้เป็นพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเข้ามาเที่ยวภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว พบว่าขณะนี้มีสายการบิน 7 สายได้ประกาศแผนเตรียมให้บริการเที่ยวบินสู่ภูเก็ต

ได้แก่ 1.การบินไทย เส้นทางบินจากแฟรงก์เฟิร์ต, ซูริค, ลอนดอน, โคเปนเฮเกน, ปารีส, โซล, สิงคโปร์ และโตเกียว บินตรงเข้าภูเก็ต เส้นทางบินละ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยให้บริการแบบ Triangle Flying Pattern จากต้นทาง-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ปัจจุบันได้เปิดขายตั๋วเครื่องบินแล้ว โดยจะเปลี่ยนรูปแบบการขาย ไม่ได้ขายผ่านตัวแทนขายทั่วไป (GSA) แต่จะเป็นการขายแบบจองผ่านการบินไทยโดยตรง

2.เอมิเรตส์ ให้บริการเส้นทางบินตรง ดูไบ-ภูเก็ต วันที่ 1-31 พ.ค.ที่ผ่านมา ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และวันที่ 1-30 ก.ค.2564 ให้บริการบินทุกวัน

3.กาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเส้นทางบินจากต้นทาง-โดฮา-ภูเก็ต จากสตอล์กโฮม, ออสโล, ปารีส, วอร์ซอ, เวียนนา, เฮลซิงกิ, ซูริค, มิวนิค, แฟรงก์เฟิร์ต และมอสโก เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

4.แอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ จะให้บริการเส้นทางบิน เทลอาวีฟ-ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน แม้ปัจจุบันประเทศอิสราเอลจะมีความวุ่นวายในเมือง แต่ก็เป็นประเทศแรกที่ฉีดวัคซีนครบโดส 100% โดยสายการบินนี้ไม่เคยทำการบินตรงเข้าภูเก็ต ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

5.สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้บริการเส้นทางบิน สิงคโปร์-ภูเก็ต โดยเมื่อเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา ให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ก่อนจะเพิ่มความถี่ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาเป็น 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเมื่อ 1 มิ.ย.2564 เป็นต้นมา ให้บริการบินทุกวัน

6.บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเส้นทางบิน ลอนดอน-ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป บินทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน อาจจะให้บริการด้วยเครื่องบินของตัวเองในอนาคต เนื่องจากมีดีมานด์จำนวนมากของนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศ โดยปัจจุบันเส้นทางลอนดอน-โดฮา-ภูเก็ต ปฏิบัติการบินโดยกาตาร์แอร์เวย์ส เปิดจองตั๋วเครื่องบินผ่านระบบของกาตาร์แอร์เวย์ส ภายใต้การทำการบินร่วม (Codeshare) ของบริติชแอร์เวย์ส

และ 7.แอร์ฟรานซ์ มีความสนใจบินเข้าภูเก็ต

นายศิริปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการต่อเที่ยวบิน จากปัจจุบันมี “เทอร์มินัล E9 ที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็น Joining Inter-Inter แต่ครั้งนี้จะเป็นการ Joining Inter-Domestic หรือการต่อเครื่องบินจากเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่เที่ยวบินในประเทศ เช่น ภูเก็ต สมุย และอื่นๆ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดประเทศ เหมือนเป็น Sealed Terminal ไม่มีผู้โดยสารคนอื่นๆ จากกรุงเทพฯที่เดินทางสู่เส้นทางบินอื่นๆ ในประเทศเข้าไปปะปน

“นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วจะโดยสารมาลงที่เทอร์มินัล E9 จะต้องรอเที่ยวบินที่ได้รับการรับรอง เช่น เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์และบางกอกแอร์เวย์ส จะพาบินไปภูเก็ตกับสมุยต่ออีกที”

162250695944