นายกฯยอมรับปมวัคซีนอาจติดปัญหามาช้า-มาเร็ว ต้องบริหารรายเดือน

นายกฯยอมรับปมวัคซีนอาจติดปัญหามาช้า-มาเร็ว ต้องบริหารรายเดือน

"นายกฯ" ยัน 7 มิ.ย.ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแน่นอน ล็อตใหม่เข้ามาเพียงพอ รับ ปัญหาอย่างเดียวคือ ส่งมอบ ช้าบ้างเร็วบ้าง เป็นเรื่องผู้ผลิต แจง ไม่ง่าย แต่รัฐบาลทำดีที่สุด

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมพล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด - 19  กรุงเทพมหานคร - สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย - เซ็นทรัลเวิลด์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้นถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

โดยนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนพร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ นายกฯ ระบุตอนหนึ่งถึงการฉีดวัคซีนว่า ทุกคนมีสิทธิในการฉีดวัคซีนทั้งหมด เราคำนวณให้ได้ 50 ล้านคน จำนวนวัคซีนเราก็ติดต่อไว้ในขั้นต้นได้จำนวนยอดมาแล้ว แต่ปัญหามีอย่างเดียวเท่านั้นเอง มาช้ามาเร็วตรงนี้ก็นิดหน่อย เป็นเรื่องของบริษัทเขาไปหาในภาพรวมประเทศเขาด้วย เพราะบริษัทนี้อยู่ต่างประเทศ ยอดในประเทศเราก็ต้องไปรวมยอดใหญ่ของบริษัทเขาเพราะต้องมีการกระจาย ประเทศไหนที่ขาดแคลนก็ระงับการส่งออก มันไม่ง่ายนักหรอก แต่รัฐบาลก็ทำดีที่สุดแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า วัคซีนที่ส่งมอบต้องตรวจสอบประสิทธิภาพอย่างน้อยก็ 3-4 วัน โดยในวันที่ 7 มิ..นี้ ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าแน่นอน วัคซีนล็อตใหม่เข้ามาเพียงพอ วันนี้ต้องบริหารใหม่เป็นรายเดือน ซึ่งไม่ได้มาทีเดียว อาจจะมาต้นเดือน กลางเดือน ปลายเดือน เราก็จะบริหารด้วยรายเดือน แต่ละเดือนมีวัคซีนเท่าไหร่ ฉีดเท่านั้น