6 ‘ฮวงจุ้ย’ บ้านที่ต้องปรับ เพื่อรับความปังปี 2564 โดย ‘ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง’

6 ‘ฮวงจุ้ย’ บ้านที่ต้องปรับ เพื่อรับความปังปี 2564 โดย ‘ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง’

“ฮวงจุ้ย” คือ ภูมิสถาปัตย์แห่งดวงดาวที่นำพลังงานที่ดีสู่บ้าน พลังงานที่ดีจะนำมาซึ่งความสุขความสำเร็จ อยากปังต้องปรับฮวงจุ้ยบ้านให้ถูกหลัก โดย “ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง”

"ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง" หรือ นายสัตวแพทย์ ณภิยา วัชรสกุลดิษ ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์โหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย การดูดวงจีน ได้กล่าวถึงเคล็ดลับง่ายๆ 6 ข้อ ในการปรับฮวงจุ้ยบ้าน ซึ่งสามารถใช้ได้กับบ้านทุกหลัง เพื่อกระตุ้นพลังงานที่ดี ของบ้าน ในปี ซิ่งทิ่ว หรือ ซินโฉว่ ปีวัวทอง 辛丑  ปี 64 นี้

"ฮวงจุ้ย" บ้านที่ต้องปรับรับความปัง มีดังนี้

1. รั้วบ้าน เปรียบดุจดั่ง ขุนนางคุ้มภัย คุ้มครองความปลอดภัยของคนในบ้านและการเงิน ดังนั้น รั้วบ้านควรมีความแข็งแรง สีสันสดใส มั่นคง ก็จะทำให้การเงินมีความมั่นคง อย่าปล่อยให้มีตะไคร่น้ำ ต้นไม้หรือเถาวัลย์มาทำลายรั้วบ้าน ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่งคั่งและการเงิน

2. การปลูกต้นไม้บริเวณรั้วบ้าน ควรปลูกต้นไม้ไม่เกินครึ่งหนึ่งของรั้วบ้าน นับจากมุมข้างบ้านซ้ายขวา เพื่อให้ลานหน้าบ้านสะอาดมีพื้นที่รับพลังงานที่ดี ส่งเสริมให้พลังงานที่ดีส่งเข้าบ้านได้โดยง่าย

3. หน้าประตูบ้าน อย่าปลูกต้นไม้ขวางหน้าประตูบ้าน เพราะพลังงานที่ดีจากฟ้าจะลงมาที่บ้านที่ลานหน้าบ้าน และนำสิ่งที่ดีเข้าบ้าน การมีต้นไม้ขวางหน้าประตูบ้านมักได้พลังงานไม่ดี บ้านนั้นมักมีความวุ่นวาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

4. บ้านที่ดีต้องเย็น ฮวงจุ้ยคือเรื่องของหลักพลังงาน พลังงานมาจากฟ้า ผ่านลมหยุดที่น้ำ ดังนั้น หน้าบ้านที่มีลมอ่อนๆ ประมาณใบไม้พัดไหว ย่อมมีพลังงานที่อ่อนโยนเข้าบ้าน บ้านที่ดีต้องเย็นต้องมีลมเข้าบ้าน บ้านใดที่ไม่มีลมเข้าบ้านจะอับโชค แก้ไขได้ด้วยการสร้างลมภายในบ้าน เช่น ติดพัดลมเพดาน หรือพัดลมเพดานที่มีหลอดไฟ จะช่วยกระตุ้นลมนำชี่ที่ดีเข้าบ้านทำให้พบแต่ความโชคดี

5. ไฟต้องสว่าง กระตุ้นการเงินและโอกาสดีๆ บ้านที่ดีจะต้องมีความสว่าง ไฟหน้าบ้าน ไฟรั้วบ้าน ต้องสว่าง และความสว่างสมดุลเท่ากันทั้งซ้ายและขวาของบ้าน รวมไปถึงไฟในห้องรับแขกต้องสว่างไสว บ้านที่สว่างสมดุลจะส่งผลที่ดีในด้านการเงินและความรักของคนในบ้าน

6. สำหรับคนโสด อยากกระตุ้นเรื่องความรัก ควรหาดอกโบตั๋นสีชมพูหรือสีแดงมาวางไว้ที่ทิศตะวันตกของบ้าน เพราะทิศตะวันตกคือธาตุทองโหย่ว ปรองดรองภาคี กับตัว ดินทิ่ว 酉丑  เป็นการกระตุ้นเรื่องความรัก หรือวางแจกันดอกไม้ที่ห้องรับแขกหรือโต๊ะทำงาน จะช่วยให้เพิ่มเสน่ห์ของคนโสดมากขึ้น  

สนใจเรื่องราวของ "ฮวงจุ้ย" กับ "ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง" ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก เฮงสวยรวยปัง ด้วย พลังโหงวเฮ้ง ยุค 4G 

162217734125