IVL ชนะประมูลซื้อโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล สหรัฐอเมริกา

 IVL ชนะประมูลซื้อโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล สหรัฐอเมริกา

IVLชนะประมูลซื้อโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ขนาดกำลังผลิต92,000 ตันต่อปี ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา หนุนกำลังการผลิตได้ตามเป้า750,000 ตันต่อปีภายในปี 2568 คาดทำการซื้อขายแล้วเสร็จในไตรมาส2/64

 บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ  IVL แจ้งว่า จากที่บริษัทได้เข้าร่วมการประมูลซึ่งดำเนินการตามอำนาจและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยศาลล้มละลายประจำเขตเดลาแวร์ (TheBankruptcy Court in the District of Delaware) ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้น บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลในการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไชเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ของบริษัท CarbonLite Holdings LLC และบริษัทย่อย ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

CarbonLite ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิต rPET รายใหญ่ที่สำคัญในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ (ปัจจุบันอยู่กายใต้กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) แห่งประมวลกฎหมายล้มละลายของประเทศหรัฐอเมริกา โดยสินทรัพย์ที่บริษัทจะเช้าซื้อดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่เมืองคัลลัส (Dallas) รัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี ซึ่งประกอบด้วยเม็ดพลาสติก rPET(rPET pellets) จำนวน 48,000 ตัน และเกล็ดพลาสติก (flakes) จำนวน 44,000 ตัน

ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการโรงานรีไซเคิลในครั้งนี้จะช่วยให้IVLเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงขึ้นถึง 750,000 ตันต่อปีภายในปี 2568

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายและหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง