ฉีด ‘วัคซีนโควิด’ แล้ว มีสิทธิได้อะไรฟรี ลุ้นรับรางวัลอะไรบ้าง?

ฉีด ‘วัคซีนโควิด’ แล้ว มีสิทธิได้อะไรฟรี ลุ้นรับรางวัลอะไรบ้าง?

ส่องความเคลื่อนไหวภาคธุรกิจและจังหวัดต่างๆ ที่ออกมารณรงค์และสนับสนุนให้ประชาชนฉีด "วัคซีนโควิด" โดยการมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงลุ้นรับรางวัล ทั้งเงินสด ทองคำ รวมถึงวัวเพื่อสนับสนุนอาชีพในครัวเรือน

เมื่อการฉีดวัคซีนโควิดถูกผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะวันนี้ต้องยอมรับว่าวัคซีนโควิด นับเป็นทางเลือกทางรอดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนไทย ลดการแพร่เชื้อให้ลดลง รวมถึงส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจไทย 

โดยช่วงที่ผ่านรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารณรงค์ให้ประชาชนคนไทยออกมาฉีดวัคซีนโควิด เนื่องจากยังมีข้อกังขาเกิดขึ้นอยู่บ้าง ทั้งระบบการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนที่ยังไม่ค่อยพร้อม การสื่อสารที่ยังไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการฉีดวัคซีน จึงทำให้วันนี้ภาคเอกชน รวมถึงจังหวัดต่างๆ พยายามที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีน โดยการออกกลยุทธ์การตลาด และนำการชิงรางวัลเข้ามาเสริม

  • ฉีดวัคซีนแล้ว ร้านอาหารแจกฟรี มอบสิทธิพิเศษ

หนึ่งในเชนร้านอาหารที่ออกมาสนับสนุนการฉีดวัคซีน คือ เครือ ZEN โดยการออกแคมเปญ We are Vaccinated ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว เมื่อสั่งซื้ออาหารเมนูใดก็ได้ 1 อย่าง และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน จะได้รับสิทธิฟรีเมนูพิเศษอีก 1 เมนู ซึ่งเคมเปญนี้ครอบคลุมร้านในเครือทั้ง 6 แบรนด์ ทุกสาขา ทั้งนี้มีการกำหนดช่วงเวลาจนถึงวันที่ 30 มิ..2564 ได้แก่ 

  • ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN รับฟรี ทาโกะยากิ 
  • ร้าน AKA ฟรี ซุปกิมจิ 
  • ร้าน Din’s ฟรี เกี๊ยวกุ้งไต้หวัน
  • ร้าน On the Table ฟรี สลัดไส้กรอกอาราบิกิ
  • ร้านตำมั่ว ลาวญวน ฟรี ตำมั่ว
  • ร้านเขียง ฟรี ข้าวกะเพราไก่

162184916240

ขณะที่แมคโดนัลด์ ประเทศไทย มีสิทธิพิเศษให้ผู้ที่รับการฉีดวัคซีนโควิดเช่นกัน โดยการแสดงบัตรรับรองการฉีดวัคซีน จะได้รับเฟรนช์ฟรายส์ขนาดปกติ 1 ฟรี ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ทั้งเคาน์เตอร์หน้าร้าน และบริการไดร์ฟทรู แต่ยกเว้นสาขาในสนามบินและบริการจัดส่งถึงบ้านไม่ร่วมรายการ ซึ่งมีการจำกัดจำนวนสิทธิไว้ที่ 50,000 สิทธิ์ โดยเคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ..64 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

162184928573

ในส่วนของ เท็กซัส ชิคเก้น ประเทศไทย เข้ามาสนับสนุนให้คนไทยฉีดวัคซีนโควิด ด้วยการออกเคมเปญให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน Add Line Friend เพื่อกดรับคูปอง และนำหลักฐานการฉีดวัคซีนมารับสิทธิไก่คิกคิก 1 กล่อง มูลค่า 35 บาท ฟรี ได้ทุกสาขา โดยมีการจำกัดสิทธิทั้งหมด 50,000 สิทธิ์ และกำหนดระยะเวลาถึงวันที่ 30 มิ..2564 เท่านั้น 

1621849220100

สำหรับ เครือฟู้ดแพชชั่น หากเป็นผู้ที่เข้ารับวัคซีนมาแล้ว สามารถนำหลักฐานการฉีดวัคซีนมาแสดงรับสิทธิ โดยเมื่อสั่งอาหารเมนูใดก็ได้ ราคาตั้งแต่ 120 บาทขึ้นไป รับฟรี 1 เมนู จำกัดสิทธิ 10,000 ชุด ซึ่งมีระยะเลาเคมเปญถึงวันที่ 25 ..2564 โดยมีร้านในเครือที่เข้าร่วม ได้แก่ 

  • บาร์บีคิว พลาซ่า ฟรี เกี๊ยวซ่าทอด
  • จุ่มแซ่บฮัท ฟรี เกี๊ยวซ่าทอด
  • ฌานา ฟรี เห็ดทอดซอสวาซามาโย
  • โภชา ฟรี เกี๊ยวทอดผักโขมอบชีส เงื่อนไข

162184930121

ฟากร้านขนมอย่างโอ บอง แปง ก็ร่วมสนับสนุนให้คนไทยฉีดวัคซีนโควิด โดยผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว สามารถนำหลักฐานการเข้ารับวัคซีนมาแสดงเพื่อรับส่วนลด 50% สำหรับแลกซื้อชามะนาว โดยกำหนดเคมเปญถึงวันที่ 19 มิ..2564 

162184932597

  • จังหวัดจัดลุ้นโชค ฉีดวัคซีนแล้วรับรางวัล 

นอกจากนี้ในแต่ละจังหวัดได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน อย่างเช่น จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ที่บอกว่าขณะนี้แต่ละอำเถอในจังหวัดเชียงใหม่มีการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีน เช่น อำเถอแม่แจ่ม ที่สร้างแรงจูงใจด้วยการประกาศแจกวัวให้ลูกบ้าน สัปดาห์ละ 1 ตัว เดือนละ 4 ครั้ง จนกว่าอำเภอแม่แจ่มจะมีการฉีดวัคซีนครบ 100% 

สำหรับ จังหวัดขอนแก่น ที่อำเภอเมืองพล ออกมารณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเช่นกัน ด้วยการร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ทั้งโรงพยาบาลพล ภาคประชาชน เอกชน และผู้ประกอบการร้านอาหาร เมื่อผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วจะได้รับบัตรรับรองจากเทศบาลและโรงพยาบาล เพื่อจะนำไปใช้บริการกับร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 5-10% รวมถึงร้านค้ายังสนับสนุนอื่นๆ เช่น ทองคำ 1 สลึง จำนวน 3 ชุด เป็นต้น 

อีกท้ังในส่วนของโรงพยาบาลพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกเคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีน ด้วยการร่วมกับที่ว่าการอำเภอพนม จัดกิจกรรมฉีดลุ้นโชค หากประชาชนทุกคนฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม จะมีการจับสลากรางวัล โดยกำหนดให้รางวัลที่ 1 มีมูลค่า 10,000 บาท รางวัลที่ 2 มูลค่า 5,000 บาท และรางวัลที่ 3 มูลค่า 2,500 บาท