'ธนาคารออมสิน' แจ้งอัพเดทแอพฯ MyMo ล่าสุด ยังเข้าใช้งานไม่ได้!

'ธนาคารออมสิน' แจ้งอัพเดทแอพฯ MyMo ล่าสุด ยังเข้าใช้งานไม่ได้!

"ธนาคารออมสิน" ปิดปรับปรุงแอพฯ MyMo แจ้งล่าสุดให้อัพเดทแอพฯ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ คนรอกู้ "สินเชื่อสู้ภัยโควิด" แต่ยังเข้าใช้งานไม่ได้

อัพเดทล่าสุด หลังจากธนาคารออมสิน ได้ออกประกาศวานนี้ (18 พ.ค.) ว่าได้ทำการปิดปรับปรุงแอพพลิเคชั่น MyMo โดยมีประกาศขยายเวลาในการปรับปรุงระบบต่อเนื่องสองครั้ง

โดยครั้งแรก แจ้งว่าจะปิดปรับปรุงแอพฯ MyMo ไปจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 พ.ค.64 และจากนั้นก็ประกาศอีกครั้ง ว่าขยายเวลาปรับปรุงระบบแอพพลิเคชั่น MyMo จนถึงเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกันนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบพบว่า แอพพลิเคชั่น MyMo ได้เปิดให้ทำการอัพเดทแอพฯ MyMo จากเดิมเวอร์ชั่น 1.10.0 เป็นเวอร์ชั่นใหม่ 2.0.0 โดยแจ้งว่า เวอร์ชั่นใหม่จะใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น มีการเพิ่มฟีเจอร์ค้นหาและทำซ้ำธุรกรรมที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ 

162140271719

สามารถติดแท็ก # ธุรกรรมนั้นๆ ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเขียนรายละเอียดสั้นๆ ของธุรกรรมที่ทำ ทั้งรายรับและรายจ่าย สามารถคัดลอกเลขบัญชีเพื่อทำการโอนได้ง่ายขึ้น แล้วก็สามารถโอนเงินแบบกลุ่มไปถึงผู้รับหลายคนได้พร้อมกันในครั้งเดียว 

แต่ภายหลังจากทำการอัพเดทเรียบร้อยแล้ว ยังพบปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้ โดยระบุข้อความบนหน้าจอว่า 

"ขออภัยในความไม่สะดวก ขณะนี้มีผู้ทำธุรกรรมจำนวนมาก ธนาคารจะรีบแก้ไขโดยเร็วที่สุด" 

162140273451

ทั้งนี้ ราวหนึ่งทุ่ม ธนาคารออมสิน ได้โพสต์บนเฟซบุ๊คเพจ GSB Society โดยชี้แจงปัญหาทางเทคนิคของการนำขึ้นแอป MyMo รูปแบบใหม่ ทำให้ต้องมีการจำกัดการใช้งาน ขณะนี้ผู้ให้บริการภายนอกซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบแอป MyMo อยู่ระหว่างการแก้ไข

โดยอัพเดทล่าสุด ณ เวลา 23.30 น. ของวันที่ 19 พ.ค. ก็ยังเข้าใช้งานไม่ได้ โดยหน้าจอแอพพลิเคชั่น ระบุช้อความว่า 

"ขณะนี้มีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ แล้วลองใหม่อีกครั้ง" 

ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุที่เข้าใช้งานไม่ได้นั้น เนื่องจากล่าสุด ธนาคารออมสิน ได้เปิดให้มีการกู้เงิน สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ที่เพิ่งเปิดให้กู้ได้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ผ่านแอพพลิเคชั่น "มายโม่" หรือ "MyMo"

โดยหลังจาก "ออมสิน" เริ่มเปิดให้ "ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19" ก็ปรากฏว่า มีผู้ให้ความสนใจและเข้าใช้บริการแอพฯ MyMo เป็นจำนวนมาก จึงเกิดทราฟิกหนาแน่นดังที่เป็นอยู่

สำหรับ สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 เป็นสินเชื่อที่เปิดให้แก่ ผู้มี "คุณสมบัติ" ตามที่โครงการกำหนด ดังนี้

- เป็นผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงาน/ลูกจ้างหน่วยงานเอกชน ที่มีเงินเดือนประจำ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 60 ปี หรือ
- เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย เป็นต้น และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 70 ปี
- ต้องไม่เป็นเกษตรกร หรือผู้มีรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานราชการ ลูกจ้างที่ได้รับเงินเดือน หรือรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เป็นต้น
- เป็นบุคคลธรรมดา ผู้มีสัญชาติไทย อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
- เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
- ปัจจุบันไม่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-Performing Loan : NPLs)

โดยในเฟสแรก เปิดให้ผู้อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหนาคน, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ชลบุรี และ เชียงใหม่ ยื่นกู้ได้ก่อนเพื่อน ส่วนในจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจาก 6 จังหวัดดังกล่าวจะต้องรอในเฟสถัดไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

   

อ้างอิง : ธนาคารออมสิน